Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết NBA - Game 5: Thunder giành chiến thắng nghẹt thở

Phong độ chói sáng của hai chủ công Russell Westbrook và Kevin Durant giúp Oklahoma City Thunder lội ngược dòng ấn tượng trước các vị khách Los Angeles Clippers.

1. Oklahoma City Thunder 105-104 Los Angeles Clippers

Hòa 2-2 sau 4 game đấu, một chiến thắng trong cuộc so tài tại trung tâm thể thao Chesapeake Energy sẽ mang lại lợi thế cực lớn cho Oklahoma City Thunder hoặc LA Clippers.
Những màn cổ động bốc lửa của các cheerleader...
... cộng thêm tính chất quan trọng khiến trận đấu "nóng" ngay từ những phút đầu.
Khá bất ngờ khi Clippers lại là những người nhập cuộc tốt hơn nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Blake Griffin và Chris Paul. Kết thúc hiệp 1, đội khách tạm dẫn trước với cách biệt 9 điểm.
Thi đấu nỗ lực trong hiệp 2, Thunder rút ngắn cách biệt xuống còn 6 điểm.
Sau khi bất thành trong việc san bằng cách biệt trong hiệp 3, Thunder thi đấu bùng nổ ở hiệp đấu quyết định.
Russell Westbrook trở thành người hùng của đội chủ nhà khi thực hiện thành công cả 3 cú ném phạt khi trận đấu chỉ còn vài giây. 3 điểm có được giúp Thunder thắng nghẹt thở 105-104 trước Clippers.
Niềm vui chiến thắng của Westbrook và Durant, hai ngôi sao sáng nhất ở trận đấu này. Chiến thắng kịch tính ở game 5 giúp Thunder tạm thời vượt lên dẫn 3-2 ở series bán kết và họ chỉ cần có thêm một kết quả tương tự ở 1/2 game còn lại là giành quyền vào chơi trận chung kết khu vực miền tây.

2. Indiana Pacers 79-102 Washington Wizards

Vẫn ra sân với những gương mặt quen thuộc như George Hill, Paul George hay Roy Hibbert nhưng phong độ thất thường của các trụ cột này là nguyên nhân khiến Indiana Pacers luôn rơi vào thế phải bám đuổi các vị khách Washington Wizards.
Đặc biệt trong hiệp 3, Pacers chỉ ghi vỏn vẹn 14 điểm nhưng lại để Wizards giành 31 điểm.
Cách biệt lên tới 24 điểm sau hiệp 3 khiến những nỗ lực muộn màng của đội chủ nhà trở nên vô nghĩa.
Marcin Gortat chính là nỗi ác mộng của đội chủ nhà khi lập double-double (ghi 31 điểm và 16 tình huống bắt bóng bật bảng thành công).
John Wall cũng xuất sắc không kém với 27 điểm, 5 đường kiến tạo và 5 pha bắt bóng bật bảng.
Nỗi thất vọng của Roy Hibbert sau khi anh cùng các đồng đội không thể tận dụng lợi thế sân nhà để sớm giành vé vào chơi trận chung kết miền đông. Dẫu vậy, cơ hội vẫn còn rất nhiều cho Pacers bởi đội bóng bang Indiana chỉ cần thắng 1/2 game cuối là hoàn thành mục tiêu.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm