Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết NBA - Game 3: Heat thua sốc, Spurs chuẩn bị cán đích

Trong khi San Antonio Spurs tiếp tục thăng hoa trước Portland Trail Blazers thì Miami Heat lại bất ngờ nhận thất bại đậm đà trong chuyến hành quân tới New York.

1. Brooklyn Nets 104-90 Miami Heat

Thất bại ở cả 2 game đầu, Paul Pierce cùng các đồng đội rất quyết tâm rút ngắn cách biệt khi được trở về chơi trên sân nhà Barclays Center (New York). 
Sự góp mặt của những ngôi sao trong làng giải trí Mỹ như Jake Gyllenhall (diễn viên), Jay-Z và Beyonce (ca sĩ) là nguồn động viên tinh thần cực lớn cho các cầu thủ chủ nhà.
Sau khi so kè từng điểm trong hiệp đấu đầu tiên, Nets bắt đầu bứt phá mạnh mẽ trong hiệp 2 và 3.
Những cú ném rổ từ ngoài vòng 3 điểm chính là thứ vũ khí lợi hại của đội chủ nhà. Cả trận, Nets thực hiện thành công tới 15 pha ném rổ 3 điểm, nhiều gần gấp đôi Heat ở thống kê tương tự.
Không chỉ nóng trên khán đài, cuộc đọ sức cũng bị gián đoạn bởi một vài tình huống thiếu kiềm chế của ngôi sao 2 đội. Alan Anderson (Nets) và Ray Allen (Heat) khiến trọng tài và các đồng đội phải rất vất vả mới ngăn cản được cả hai lao vào nhau ăn thua đủ.
LeBron James vẫn là ngôi sao sáng nhất trận (28 điểm, 5 kiến tạo và 8 lần bắt bóng bật bảng thành công) nhưng chỉ mình anh là không đủ để giúp Heat tránh khỏi thất bại đầy bất ngờ, 90-104.
Lối chơi máu lửa của Brooklyn Nets khiến ứng cử viên cho chức vô địch Miami Heat phải hết sức dè chừng. Game 4 sẽ tiếp tục diễn ra tại trung tâm thể thao Barclays Center vào sáng ngày 13/05 tới.

2. Portland Trail Blazers  San Antonio Spurs

Được chơi trên sân nhà Moda Center nhưng Portland Trail Blazers lại nhập cuộc rất chậm chạp. Chỉ sau 2 hiệp đầu tiên, đội bóng của HLV Terry Stotts đã để các vị khách vượt lên dẫn với cách biệt tới 20 điểm.
Những nỗ lực của LaMarcus Aldridge và các đồng đội chỉ giúp Blazers rút ngắn khoảng cách xuống còn 14 điểm sau khi hiệp 3 kết thúc.
Tony Parker tiếp tục thi đấu ấn tượng khi ghi 29 điểm và có 6 đường kiến tạo.
Ngôi sao người Pháp cùng bạn thân Tim Duncan tỏ ra rất thoải mái với cách biệt mà Spurs tạo ra.
Trong khi Damian Lillard lại tỏ rõ nỗi thất vọng khi Blazers gần như chắc chắn không còn cơ hội góp mặt trong trận chung kết NBA khu vực miền Tây.
Toàn thắng cả 3 game đấu, Spurs của HLV gạo cội Gregg Popovich chỉ cần thắng 1/4 game còn lại là giành quyền vào chơi trận chung kết,

Thành Quảng

Ảnh: Zimbio

Bạn có thể quan tâm