Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết NBA - Game 2: Heat và Spurs bứt tốc

Lợi thế sân nhà cùng dàn sao thượng thặng hơn, cả Miami Heat lẫn San Antonio Spurs đều vượt qua Brooklyn Nets và Portland Trail Blazers để nâng tỷ số series bán kết lên 2-0.

1. Miami Heat 94-82 Brooklyn Nets

Quyết tâm đưa kết quả series bán kết về vạch xuất phát, Brooklyn Nets nhập cuộc rất hưng phấn. Trong hiệp đấu đầu tiên, đội khách thậm chí còn vượt lên dẫn Miami Heat với cách biệt 6 điểm (21-15).
Nhưng kể từ hiệp 2, trước sự phản công mạnh mẽ của Heat, Nets đã không còn giữ được thế trận.
Trong đó, phong độ kém cỏi của nhạc trưởng Deron Williams là nguyên nhân quan trọng khiến đội bóng đến từ New York sa sút. Ngôi sao mang áo số 8 không ghi nổi điểm nào ở trận này.
Paul Pierce cũng bị dàn sao của Heat, mà đặc biệt là người đồng đội cũ trong màu áo Boston Celtic, Ray Allen (34), quây chặt. 
Lebron James vẫn xứng đáng là đầu tàu của Heat. Anh ghi 22 điểm (nhiều nhất trận), 3 đường kiến tạo và 4 tình huống bắt bóng bật bảng thành công.
Với dàn sao quá khủng trong tay HLV Erik Spoelstra, đội bóng nào có thể chặn đứng được ĐKVĐ Miami Heat ở mùa giải năm nay?

Ca sĩ da màu nổi danh Rhihana cũng đến theo dõi trận đấu.

2. San Antonio Spurs 114-97 Portland Trail Blazers

Thất bại 92-116 ở game 1 cách đây 2 ngày khiến Portland Trail Blazers nhập cuộc đầy quyết tâm.
Tuy nhiên những nỗ lực của Damian Lillard (0) và đồng đội cũng không thể giúp các vị khách tránh khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp.
Phát biểu sau trận đấu, LaMarcus Aldridge (12) tỏ vẻ tiếc nuối: "Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Tôi thật sự đã không có được phong độ tốt tối nay khi bỏ lỡ 2 cú slam dunk và 4 hoặc 5 lần lên rổ. Nếu những tình huống đó thành công, kết cục trận đấu có thế đã khác". Ở trận này, ngôi sao sáng nhất bên phía Blazers đã bị Tiago Splitter (22) theo kèm quá sát.
Tim Duncan và Manu Ginobili phối hợp ăn ý trong một đường lên bóng của Spurs.
Tony Parker tiếp tục chơi ấn tượng với 1 cú double-double (16 điểm, 10 pha kiến tạo)
Chiến thắng với cách biệt 17 điểm giúp Spurs nới rộng khoảng cách series bán kết lên thành 2-0. Đây sẽ là lợi thế cực lớn cho đội bóng của HLV Gregg Popovich trước khi phải hành quân tới Portland (Oregon).

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm