Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bán kết NBA - Game 1: Heat và Spur khẳng định sức mạnh

Tận dụng lợi thế sân nhà, cả Miami Heat và San Antonio Spurs đều giành chiến thắng cách biệt trước Brooklyn Nets và Portland Trail Blazers ở loạt trận bán kết đầu tiên.

1. Miami Heat 107-86 Brooklyn Nets

Như thường lệ, LeBron James là ngôi sao sáng nhất trong chiến thắng ấn tượng của Miami Heat. Anh ghi 22 điểm, kiến tạo 3 cơ hội và 5 lần bắt bóng bật bảng thành công.
Bên cạnh “King James”, người đồng đội Ray Allen cũng có một ngày thi đấu xuất sắc không kém. Cựu ngôi sao của Boston Celtics ghi 19 điểm, 3 kiến tạo và 4 lần bắt bóng bật bảng.
Chris Bosh (1) và Dwyane Wade (3) cũng góp công lớn trong chiến thắng của Heat. Bosh thậm chí là ngôi sao duy nhất có được 1 double-double trong trận đấu này khi ghi 15 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng.
Những nỗ lực của Deron Williams...
... và các đồng đội Paul Pierce (34), Joe Johnson (7) không thể giúp Brooklyn Nets tránh khỏi thất bại với cách biệt lên tới 21 điểm.

Game 2 sẽ tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 09/05 tới tại nhà thi đấu American Airlines, Miami, Florida.

2. San Antonio Spurs 116-92 Portland Trail Blazers

Ra sân với đội hình mạnh nhất gồm những gương mặt quen thuộc như Tim Duncan, Tony Parker, Tiago Splitter, Marco Belinelli và Kawhi Leonard, San Antonio Spurs dễ dàng chiếm lĩnh thế trận trong 2 hiệp đầu. Khoảng cách điểm số mà đội chủ nhà tạo ra sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp lên tới 26 điểm.
Tony Parker vẫn là linh hồn trong lối chơi của Spurs. Ngôi sao người Pháp ghi tới 33 điểm, 9 đường kiến tạo và 3 tình huống bắt bóng bật bảng thành công.
Khoảng cách khá an toàn giúpHLV gạo cội Gregg Popovich tự tin rút các trụ cột ra nghỉ ở đầu hiệp thi đấu thứ 3.
Thi đấu đầy nỗ lực với double-double (32 điểm, 14 lần bắt bóng bật bảng) nhưng LaMarcus Aldridge cũng không thể giúp Portland Trail Blazers tránh khỏi thất bại ở game đầu tiên của loạt trận bán kết. 
Nỗi thất vọng bại trận của Thomas Robinson (41), Damian Lillard (0) và Will Barton (5).

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm