Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA miền đông (G5): Heat trả giá vì chủ quan

Thi đấu chủ quan và thiếu tập trung trước đội chủ nhà Indiana Pacers khiến Miami Heat không thể sớm giành vé vào trận chung kết NBA.

Indiana Pacers 93-90 Miami Heat

Dẫn 3-1, các ngôi sao của Miami Heat tỏ ra khá thảnh thơi trước cuộc so tài với đội chủ nhà Indiana Pacers tại game 5. Nếu thắng, đoàn quân của HLV Erik Spoelstra sẽ sớm giành vé vào chơi trận chung kết NBA.
Trái lại, các cầu thủ chủ nhà tập luyện rất hăng say và có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng cho trận cầu quyết định. Trong đó, Paul George là người quyết chăm chỉ nhất.
George Hill.
David West.
Được chơi trên sân nhà, Pacers không dễ buông xuôi.
Và thực tế thì các cầu thủ chủ nhà là những người nhập cuộc tốt hơn. Họ tạo ra cách biệt 6 điểm sau khi hiệp 1 khép lại (22-16).
Nhưng dàn sao của Heat nhanh chóng chứng tỏ được đẳng cấp của mình. Chris Bosh mang lại những điểm số quan trọng giúp đội bóng đến từ Miami dẫn lại 42-33 sau khi hai đội bước vào quãng thời gian nghỉ giữa hiệp 2 và 3.
Dẫu vậy, thái độ nhập cuộc chủ quan ở hiệp 3 khiến Heat đánh mất ưu thế. Pacers tạo ra cách biệt lên đến 16 điểm trong hiệp này để dẫn lại 64-57.
Thi đấu tập trung và nỗ lực hơn trong hiệp cuối nhưng mọi chuyện đã trở nên quá muộn với Heat. Chung cuộc, đội khách thất bại sát nút 90-93 và để Pacers rút ngắn tỷ số series chung kết miền đông xuống còn 2-3.
Chủ công LeBron James tỏ ra không hài lòng với cách chơi của các đồng đội...
... và cả những quyết định của trọng tài. Trận này, ngôi sao số một bên phía đội khách bị Lance Stephenson kèm khá chặt. Anh chỉ thi đấu hơn 24 phút và ghi vỏn vẹn 7 điểm. Đây có thể là chiến thuật muốn giữ sức cho James của HLV Spoelstra.
Paul George có một ngày thi đấu chói sáng với tổng cộng 37 điểm, 6 pha bắt bóng bật bảng và 6 lần cướp bóng thành công. Đặc biệt trong hiệp cuối, ngôi sao mang áo 24 ghi tới 21 điểm để chấm dứt hy vọng lội ngược dòng của đội khách.
Dù thua cuộc nhưng HLV Erik Spoelstra vẫn tự tin cho biết: "Chúng tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội vào chơi trận chung kết NBA. Chúng tôi đơn giản là không thể thắng tất cả các trận mà thôi".
Game 6 tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 31/05. Heat sẽ được trở về chơi trên sân nhà American Airlines và đó có thể được xem là trận đấu bản lề cho tấm vé vào chơi trận chung kết NBA.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm