Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung kết NBA miền tây (G5): Spurs giành lại ưu thế

Chiến thắng thuyết phục 117-89 trong cuộc tiếp đón Thunder tại game 5 giúp Spurs vượt lên dẫn 3-2 ở series chung kết miền tây.

San Antonio Spurs 117-89 Oklahoma City Thunder

Được trở về sân nhà AT&T Center, San Antonio buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn rơi vào tình thế khó khăn trong chuyến hành quân tới Oklahoma City ở game 6.
Trong khi tinh thần của Thunder cũng đang lên rất cao sau 2 chiến thắng liên tiếp để đưa series chung kết miền tây về vạch xuất phát, 2-2.
Đúng như mong đợi, cả hai đội nhập cuộc đầy quyết tâm. Hiệp 1 kết thúc bất phân thắng bại khi cả Spurs và Thunder đều giành 32 điểm.
Tuy nhiên, Spurs bắt đầu tăng tốc trong hiệp 2 và 3. Phong độ ấn tượng của Kawhi Leonard và Tim Duncan giúp đội chủ nhà tạo ra cách biệt lên tới 20 điểm trước khi bước vào hiệp cuối.
Cách biệt quá lớn khiến những nỗ lực của Russell Westbrook (0)...
... hay Kevin Durant đều trở nên vô nghĩa.
Ngay cả Serge Ibaka cũng không còn tỏa sáng như ở game 3 và 4. Trong hơn 27 phút có mặt trên sân, tuyển thủ người Tây Ban Nha bị Matt Bonner theo kèm quá sát. HLV gạo cội Gregg Popovich đã cho thấy nhãn quan chiến thuật tuyệt vời của mình khi bất ngờ để Bonner chơi thay vị trí trung phong của Tiago Splitter ở trận này.
Lão tướng Tim Duncan tiếp tục chứng tỏ anh chưa hết thời. Với một double-double (22 điểm và 12 pha bắt bóng bật bảng), ngôi sao 38 tuổi là cầu thủ chơi ấn tượng nhất tại game 5. Phấn khích sau chiến thắng của đội nhà, Duncan cho biết: "Đây quả là series điên rồ nhất mà tôi từng tham dự". 
Bị dẫn lại 2-3 sau game 5, Thunder sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tái hiện thành tích vào chơi trận chung kết NBA cách đây 1 mùa. Thống kê cho thấy, chỉ có 21,4% (15/70 loạt trận playoffs), các đội bóng bị dẫn trước 2-0 sau đó san bằng 2-2, giành quyền đi tiếp.
Game 6 tiếp tục diễn ra vào sáng ngày 01/06 và Thunder sẽ buộc phải giành chiến thắng nếu muốn tiếp tục cuộc chơi tại NBA 2014.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm