Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng kịch tính Game 2, Heat chiếm ưu thế trước Spurs

Chiến thắng kịch tính 98-96 nhờ phong độ chói sáng của chủ công LeBron James, Miami Heat tạo ra chút ít lợi thế trước Spurs ở loạt trận chung kết NBA 2014.

Chris Andersen cùng các đồng đội có mặt từ khá sớm để chuẩn bị cho cuộc so tài với đội chủ nhà San Antonio Spurs.
Thất bại khá đậm ở game đầu tiên, Miami Heat tỏ ra khá thận trọng trước khi bước vào game 2.
Màn vũ đạo quen thuộc của các cheerleader trước mỗi trận đấu tại NBA.
Chưa hoàn toàn bình phục chấn thương đầu gối, Tony Parker khởi động khá kỹ càng. Ngôi sao người Pháp là một trong những niềm hy vọng của Spurs bên cạnh lão tướng Tim Duncan.
Spurs nhập cuộc tốt hơn với những pha ghi điểm ấn tượng của Tim Duncan và Kawhi Leonard. Kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà tạm dẫn với cách biệt 7 điểm (26-19).
Nhưng vẫn như mọi khi, Heat bắt đầu thi đấu bùng nổ khi hiệp 2 trở lại. Đội khách nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng (43-43) trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp chính.
Hiệp 3 diễn ra khá căng thẳng với màn rượt đuổi tỷ số của các ngôi sao hai đội.
Các CĐV chủ nhà trưng biểu ngữ trêu tức ngôi sao số một bên phía đội khách, LeBron James.
Chẳng những không bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoài chuyên môn, James còn thi đấu cực hay ở trận này. Anh lập double-double (35 điểm và 10 pha bắt bóng bật bảng) góp công giúp Heat thắng kịch tính 98-96.
Đặc biệt ở hiệp đấu cuối cùng, chiến thắng tưởng chừng đã ở rất gần với Spurs khi Tim Duncan và Tony Parker có những cơ hội ném phạt ghi điểm nhưng cả hai ngôi sao trên đều bỏ lỡ. Dwyane Wade với một cú bỏ rổ nhẹ nhàng cuối trận chính thức chấm dứt mọi nỗ lực của đội chủ nhà.
Thất bại sát nút ở Game 2 khiến nỗi ám ảnh để vuột chức vô địch mùa trước của Spurs lại hiện về. Mùa trước, đội bóng của HLV Gregg Popovich thất bại 3-4 ở series chung kết cũng trước chính Miami Heat. Trong đó, cú ném rổ 3 điểm của Ray Allen (Heat) ở những giây cuối cùng Game 6 đã khiến Spurs đánh mất chức vô địch lần thứ 5 trong lịch sử. 
Game 3 và 4, Heat sẽ được trở về thi đấu trên sân nhà American Airlines Center. Với kết quả hòa 1-1, đoàn quân của HLV Erik Spoelstra đang là những người nắm trong tay chút ít lợi thế.

Thành Quảng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm