Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chung cư ở TP.HCM kêu gọi cư dân tố giác người vứt tàn thuốc bừa bãi

Ban quản lý chung cư La Astoria yêu cầu cư dân, người đến công tác không hút thuốc nơi công cộng, vứt tàn bừa bãi,... gây ảnh hưởng đến môi trường và phòng cháy chữa cháy.

Ngày 9/1, trao đổi với Zing, bà Huỳnh Thị Ngọc Châu, Trưởng Ban quản lý chung cư La Astoria (TP Thủ Đức) cho hay thời gian gần đây, Ban quản lý nhận được nhiều phản ánh của người dân về hành vi hút thuốc, vứt tàn thuốc bừa bãi ở khu vực công cộng hoặc làm rơi tàn thuốc xuống ban công nhà bên dưới.

Việc này gây mất vệ sinh môi trường và ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn phòng cháy chữa cháy trong chung cư. Do đó, Ban quản lý kêu gọi người đang sinh sống, làm việc hay đến thăm chung cư cùng thực hiện “Hút thuốc thật văn minh”. Việc này giúp xây dựng và duy trì môi trường sống văn minh, an toàn cho mọi người.

Theo đó, Ban quản lý chung cư vừa ban hành văn bản yêu cầu mọi người không được hút thuốc ở các khu vực công cộng như bãi xe, thang bộ thoát hiểm, hành lang tầng, khu vực sảnh, khu nhà vệ sinh công cộng; phải chắc chắn đã dụi tắt tàn thuốc hoàn toàn trước khi bỏ vào gạt tàn và thùng rác; không vứt tàn thuốc ra khỏi ban công căn hộ.

Ngoài ra, cư dân khi phát hiện có người vứt tàn thuốc không đúng quy định phải báo ngay cho ban quản lý để lập biên bản và xử lý vi phạm.

"Trường hợp cư dân bị xử phạt nhưng vẫn vi phạm, chúng tôi sẽ báo công an khu vực để làm việc", bà Châu cho biết.

Anh T. (cư dân chung cư La Astoria) tỏ ra đồng tình với các biện pháp quyết liệt của Ban quản lý chung cư. Tuy vậy, anh vẫn mong muốn người dân cùng ý thức thực hiện nếp sống văn minh và Ban quản lý có chế tài xử phạt nặng hơn để hành vi kém văn minh này được hạn chế.

"Nhiều lần tàn thuốc từ căn hộ tầng trên bay xuống ban công nhà khiến tôi bức xúc với việc làm vô ý thức này. Tôi mong căn hộ nào vi phạm sẽ được ban quản lý công khai trên nhóm chung của cư dân để mọi người cùng biết và xử phạt thật nặng", anh T. bày tỏ.

Còn cư dân N.C. thì cho hay vẫn còn nhiều cư dân vô ý thức hút thuốc ở những khu vực công cộng có trẻ em, người lớn tuổi.

"Hành vi này rất phản cảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng. Hy vọng đội ngũ an ninh tòa nhà tăng cường nhắc nhở để môi trường sống được văn minh hơn", anh C. nói.

Thăm chợ vintage tại Thảo Điền cuối tuần

Dựa theo những phiên chợ vintage tại Pháp, khu chợ tại Thảo Điền tổ chức họp mỗi cuối tuần là điểm đến lý thú của những người yêu điều xưa cũ.

Cư dân TP.HCM lo lắng vì nạn mất đồ ở chung cư

Nhiều cư dân lo ngại vì hàng hóa gửi ở bàn giao nhận hàng của chung cư “không cánh mà bay”. Nguyên nhân có thể do có người cầm nhầm hoặc kẻ gian bên ngoài trà trộn vào lấy trộm.

Cư dân TP.HCM thanh lý đồ đạc để đón Tết

Những ngày cuối năm Tân Sửu, cư dân ở các chung cư tại TP.HCM bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Những món đồ lâu không dùng đến được họ rao bán, thanh lý trên các hội nhóm cư dân.

Dân khu Tây khổ vì bụi: Thầu công trình hứa khắc phục

Sau khi nhận phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường, ồn ào, công trình kém an toàn, đơn vị thi công tháo dỡ cạnh khu Villas Riviera trao đổi với cư dân và tìm cách khắc phục.

Bạn đọc ở TP.HCM có câu chuyện muốn chia sẻ hay vấn đề cần phản ánh có thể gửi thông tin về hộp mail Saigontalk@zing.vn.

Bạn có thể quan tâm