Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến Singapore

Chuyên cơ của Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đáp xuống sân bay ở Singapore, bắt đầu chuyến thăm chính thức tới đảo quốc sư tử trong các ngày 24-26/2.

Tiếp đón Chủ tịch nước cùng đoàn ở sân bay có Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishman, Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng,…

Trong chuyến thăm, Chủ tịch nước sẽ gặp mặt Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan Chuan-Jin, cùng lãnh đạo nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, ngân hàng lớn của Singapore, cũng như gặp gỡ cộng đồng người Việt ở đây.

chu tich nuoc toi singapore anh 1

Ngoại trưởng Singapore Vivian Balakrishman đón Chủ tịch nước. Ảnh: Thuận Thắng.

Chủ tịch nước thăm Singapore trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng như của lãnh đạo cấp cao Việt Nam ra nước ngoài trong năm 2022.

Chủ tịch nước Việt Nam là nguyên thủ quốc gia đầu tiên thăm cấp Nhà nước tới Singapore kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

chu tich nuoc toi singapore anh 2

Chuyến thăm nhằm khẳng định tình bạn bền vững và đối tác chiến lược lâu dài giữa 2 nước. Ảnh: Thuận Thắng.

Chuyến thăm nhằm khẳng định tình bạn bền vững và đối tác chiến lược lâu dài giữa 2 nước; quyết tâm phát triển kinh tế và tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh; đưa ra thông điệp quan trọng, giúp các nhà đầu tư Singapore yên tâm tiếp tục làm ăn tại Việt Nam trong bối cảnh khó khăn hiện nay do dịch Covid-19 gây ra.

Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore những năm qua phát triển tích cực.

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hai bên vẫn duy trì trao đổi đoàn, thư, điện mừng, thăm hỏi, tiếp xúc cấp cao và các cấp; hợp tác của hai đảng, chính phủ, nhà nước, quốc hội không ngừng được mở rộng. Hai bên phát huy hiệu quả các cơ chế hợp song phương.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên đường thăm chính thức Singapore

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân ngày 24/2 dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Singapore các ngày 24-26/2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Singapore

Nhận lời mời của Tổng thống Singapore Halimah Yacob, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu tới thăm nước bạn ngày 24-26/2.

Thuận Thắng

Từ Singapore

Bạn có thể quan tâm