Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc lên đường thăm chính thức Singapore

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân ngày 24/2 dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam bắt đầu chuyến thăm chính thức đến Singapore các ngày 24-26/2.

Nhận lời mời của Tổng thống Singapore Halimah Yacob, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đến thăm Singapore. Chuyên cơ chở phái đoàn vừa cất cánh vào chiều ngày 24/2.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi hai nước hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng như của lãnh đạo cấp cao Việt Nam ra nước ngoài trong năm 2022.

Chủ tịch nước Việt Nam là nguyên thủ quốc gia đầu tiên thăm cấp Nhà nước tới Singapore kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát.

Chuyến thăm nhằm khẳng định tình bạn bền vững và đối tác chiến lược lâu dài giữa 2 nước; quyết tâm phát triển kinh tế và tạo thuận lợi cho môi trường kinh doanh; đưa ra thông điệp quan trọng, giúp các nhà đầu tư Singapore yên tâm tiếp tục làm ăn tại Việt Nam trong bối cảnh khó khăn hiện nay do dịch Covid-19 gây ra.

Chuyến thăm đóng góp quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch của Việt Nam, nhất là trên các lĩnh vực Singapore có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như kinh tế số, chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực quản lý chất lượng cao; đưa hợp tác kết nối kinh tế Việt Nam - Singapore lên tầm cao mới trong bối cảnh một loạt hiệp định thương mại tự do thế hệ mới có sự tham gia của hai nước có hiệu lực đi vào triển khai.

Chu tich nuoc Nguyen Xuan Phuc tham Singapore anh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân trong một chuyến công du trước đó. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, vào ngày 11/2, Chủ tịch nước đã tiếp Đại sứ Singapore Jaya Ratnam, đồng thời nhấn mạnh sau chuyến thăm chính thức Singapore vào tháng 4/2018 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi đó là Thủ tướng, hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là về thương mại và đầu tư.

Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore những năm qua phát triển tích cực.

Trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hai bên vẫn duy trì trao đổi đoàn, thư, điện mừng, thăm hỏi, tiếp xúc cấp cao và các cấp; hợp tác của hai đảng, chính phủ, nhà nước, quốc hội không ngừng được mở rộng. Hai bên phát huy hiệu quả các cơ chế hợp song phương.

Chủ tịch nước tiếp Đặc phái viên John Kerry

Đặc phái viên John Kerry khẳng định Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam điều chỉnh chiến lược, quy hoạch để đạt phát thải ròng bằng 0 vào 2050, như cam kết của Thủ tướng tại COP26.

Những hoạt động của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ở Campuchia

Chuyến thăm của Chủ tịch nước khẳng định quyết tâm về tăng cường, củng cố quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài với Campuchia.

Thuận Thắng

Báo Chính Phủ

Bạn có thể quan tâm