Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sắp thăm Singapore

Nhận lời mời của Tổng thống Singapore Halimah Yacob, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu tới thăm nước bạn ngày 24-26/2.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tới thăm Singapore trong 3 ngày 24-26/2.

Chuyến thăm được cho là nhằm khẳng định tình bạn bền vững và đối tác chiến lược lâu dài giữa 2 nước.

chu tich nuoc tham Singapore anh 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân. Ảnh: TTXVN.

Trước đó, vào ngày 11/2, Chủ tịch nước đã tiếp Đại sứ Singapore Jaya Ratnam, đồng thời nhấn mạnh sau chuyến thăm chính thức Singapore vào tháng 4/2018 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi đó là Thủ tướng, hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là về thương mại và đầu tư.

Đại sứ Singapore khẳng định sau 2 năm các hoạt động ngoại giao trực tiếp ở khu vực bị gián đoạn bởi đại dịch, các nhà lãnh đạo Singapore mong muốn sớm được đón lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Singapore, để tái khẳng định tình hữu nghị, làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược.

Singapore là một trong ba nước đầu tư lớn ở Việt Nam, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là các khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam rất hiệu quả. Những vấn đề về khu vực và quốc tế luôn được hai nước quan tâm và trao đổi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác với Singapore trong lĩnh vực đầu tư và thương mại nhanh hơn, với quy mô lớn hơn, theo hướng kết nối hai nền kinh tế, nhất là tập trung vào đổi mới sáng tạo, công nghệ sạch, bồi dưỡng cán bộ quản lý và giáo dục - đào tạo.

Các Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore sẽ chuyển hướng từ tập trung phát triển công nghiệp sang đổi mới sáng tạo, để tạo ra giá trị cao hơn.

Trong buổi tiếp đại sứ, Chủ tịch nước cũng cảm ơn Singapore hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống dịch Covid-19 và đề nghị hai nước tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế, nhất là vaccine và thuốc điều trị Covid-19.

Bên cạnh đó, ông đề nghị hai bên sớm nối lại các đường bay thương mại và sớm công nhận hộ chiếu vaccine của nhau để tạo thuận lợi cho việc đi lại của công dân.

Máy bay các nước trổ tài nhào lộn tại Singapore Airshow

Singapore Airshow năm 2022 chứng kiến sự hiện diện lần đầu tiên của máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas từ Không quân Ấn Độ, cùng sự trở lại của đội bay Jupiter từ Indonesia.

Đại sứ Mỹ trình quốc thư, bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam

Chủ tịch nước tin tưởng trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, Đại sứ Mỹ Marc Evans Knapper sẽ nỗ lực đóng góp hiệu quả hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước.

Minh An

Bạn có thể quan tâm