Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay các nước trổ tài nhào lộn tại Singapore Airshow

Singapore Airshow năm 2022 chứng kiến sự hiện diện lần đầu tiên của máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas từ Không quân Ấn Độ, cùng sự trở lại của đội bay Jupiter từ Indonesia.

may bay tai Singapore Airshow anh 1

Singapore Airshow là sự kiện triển lãm hàng không lớn nhất khu vực châu Á, được tổ chức 2 năm/lần, diễn ra từ ngày 15-18/2. Năm nay, khoảng 13.000 người là đại biểu các nước, nhà sản xuất máy bay và vũ khí, giám đốc điều hành hãng hàng không, sĩ quan và các chuyên gia trong ngành đã có mặt tại khu triển lãm gần Sân bay Changi. Ảnh: AP.

may bay tai Singapore Airshow anh 2

Đội bay biểu diễn Jupiter của Indonesia trình diễn tại triển lãm hàng không Singapore Airshow 2022. Ảnh: Reuters.

may bay tai Singapore Airshow anh 3

Màn trình diễn trên không diễn ra vào buổi trưa các ngày tại triển lãm năm nay chứng kiến sự hiện diện lần đầu tiên của máy bay chiến đấu hạng nhẹ Tejas từ Không quân Ấn Độ, cũng như máy bay dân dụng A350-1000 của Airbus và B777-9 thân rộng của Boeing. Ảnh: AP.

may bay tai Singapore Airshow anh 4

Hai trực thăng tấn công AH-64D Apache của Lực lượng Không quân Singapore (RSAF) thực hiện các cuộc diễn tập trên không trong Singapore Airshow 2022 tại Trung tâm Triển lãm Changi ở Singapore. Ảnh: AP.


may bay tai Singapore Airshow anh 5

Sự kiện Singapore Airshow năm nay có phần im ắng hơn so với các năm trước do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các nhà tổ chức phải thu nhỏ quy mô. Gần 600 công ty đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ có mặt trong sự kiện, giảm đáng kể so với con số 930 vào năm 2020. Ảnh: Reuters.

may bay tai Singapore Airshow anh 6

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lạc quan cho rằng triển lãm là dấu hiệu cho thấy triển vọng hồi phục của ngành hàng không, công nghiệp quốc phòng thế giới và khu vực sau những khó khăn do đại dịch kéo dài hơn hai năm qua. Sự kiện cũng đóng vai trò quan trọng để các nhà lãnh đạo hàng không gặp gỡ, trao đổi trực tiếp. Ảnh: AP.

may bay tai Singapore Airshow anh 7

“Sự phục hồi cuối cùng đã bắt đầu và Singapore Airshow tuần này tượng trưng cho khởi đầu mới”, Brendan Sobie, một nhà phân tích độc lập ngành hàng không, cho biết. Ảnh: AP.


may bay tai Singapore Airshow anh 8

Với nhiều sự kiện gây chú ý, bao gồm Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-La) và Diễn đàn Kinh tế Thế giới, bị hoãn hoặc hủy vào năm ngoái, triển lãm hàng không Singapore Airshow được coi là sự kiện quy mô lớn nhất của ngành công nghiệp ở Singapore kể từ khi đại dịch bùng phát. Ảnh: Reuters.

may bay tai Singapore Airshow anh 9

Singapore Airshows 2022 tiếp tục chứng kiến sự hiện diện của các công ty hàng không vũ trụ, công nghiệp quốc phòng hàng đầu thế giới, trong đó có ST Engineering của nước chủ nhà, bên cạnh một số gương mặt mới như Tập đoàn Avnon từ Israel, Diethelm Keller Aviation từ Thụy Sĩ. Ảnh: Reuters.

may bay tai Singapore Airshow anh 10

"Ngay bây giờ, chúng tôi đang nhìn thấy những 'chồi xanh' trong ngành. Số lượng hành khách và tần suất chuyến bay đều tăng”, Leck Chet Lam, giám đốc điều hành của Experia Events, nói trước sự kiện. "Singapore Airshow cho phép tất cả người ra quyết định và các nhà lãnh đạo hàng đầu trong ngành đến, thảo luận xung quanh cách chúng ta có thể tìm hướng thoát khỏi đại dịch”. Ảnh: Reuters.

may bay tai Singapore Airshow anh 11

Boeing đang kỳ vọng sự phục hồi trở lại mức trước đại dịch vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2024. Hình ảnh vệ tinh cho thấy máy bay đậu tại Singapore Airshow vào ngày 15/2. Ảnh: Eyepress Media Limited.

Những hành khách tồi tệ nhất thế giới

Tiếp viên hàng không chẳng còn là công việc mơ ước của nhiều người như trước đây, vì sự xuất hiện ngày càng nhiều những hành khách tồi tệ chưa từng thấy.

Du lịch Singapore đi trước để đón đầu khách hàng tiềm năng

Covid-19 khiến du lịch toàn cầu chỉ có thể hoạt động cầm chừng trong lúc các đường biên giới vẫn đóng cửa. Nhưng nhiều nơi, bao gồm Singapore, không khoanh tay nhìn phép màu tới.

Minh An

Bạn có thể quan tâm