Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch LĐBĐ Pháp khiếu nại màn ăn mừng của Emiliano Martinez

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet hôm 22/12 cho biết ông đã gửi thư khiếu nại cho người đồng cấp phía Argentina để bày tỏ bức xúc về hành động của Emiliano Martinez.

"Tôi đã viết thư cho người đồng cấp của mình từ Liên đoàn Argentina. Tôi thấy những hành vi thái quá này là bất thường trong bối cảnh của một cuộc tranh tài thể thao và tôi cảm thấy khó hiểu”, Mirror dẫn lại lời ông Noel Le Graet.

“Chuyện này đã đi quá xa”, ông nói thêm.

Trả lời phỏng vấn Ouest-France, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp cũng khẳng định mọi hành vi của Mbappe là "mẫu mực" và không có gì đáng bị nhắm tới ở đây.

World Cup 2022 anh 1

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet. Ảnh: Reuters.

Trước đó, trong buổi mừng công của Argentina, một nhóm người hâm mộ đã đốt một chiếc nắp quan tài tự chế được trang trí bằng một cây thánh giá và hình ảnh của Mbappe.

Thủ môn Emiliano Martinez cũng ôm chặt một búp bê đồ chơi có khuôn mặt của Mbappe trong cuộc diễu hành xe buýt qua thủ đô.

Báo chí Pháp đã chỉ trích gay gắt thái độ của thủ môn Argentina, người đã nhiều lần chế giễu tiền đạo Kylian Mbappe sau khi vô địch World Cup, theo Marca.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire cũng kêu gọi FIFA điều tra việc một số người hâm mộ Argentina chế nhạo Mbappe trong lễ kỷ niệm chiến thắng ở Buenos Aires, Reuters đưa tin.

"Đây là những hành động xúc phạm không đáng có, còn FIFA thì làm gì?", ông Le Maire bình luận trên Sud Radio.

"Thể thao là vấn đề của sự công bằng. Nó thể hiện sự tôn trọng đối với người khác, cũng như với những người thua cuộc”, ông nói.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Bộ trưởng Pháp yêu cầu FIFA điều tra màn ăn mừng của tuyển Argentina

Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire đã kêu gọi FIFA điều tra những hành vi lăng mạ của các cầu thủ Argentina đối với Les Bleus sau trận chung kết World Cup 2022.

FIFA thắng lớn ở World Cup 2022

FIFA cho biết World Cup 2022 mang lại 7,5 tỷ USD tiền bản quyền và doanh thu tài trợ, nhưng những tranh cãi ngoài sân cỏ khiến cơ quan bóng đá dần mất đi lòng tin của người hâm mộ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm