Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Hạ viện Nga nói Mỹ liên quan trực tiếp tới xung đột Ukraine

Chủ tịch Hạ viện Nga Vyacheslav Volodin cáo buộc Washington điều phối các hoạt động quân sự ở Ukraine, qua đó liên quan trực tiếp tới hành động quân sự chống lại Nga.

"Washington thực chất đang điều phối và phát triển các hoạt động quân sự, qua đó trực tiếp tham gia vào các hành động quân sự chống lại đất nước chúng tôi", Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vyacheslav Volodin, ông Vyacheslav Volodin, viết trên kênh Telegram ngày 7/5, theo Reuters.

Washington và các thành viên châu Âu của NATO đã cung cấp cho Kyiv vũ khí hạng nặng để trợ giúp nước này trong cuộc giao tranh với Nga.

Tuy nhiên, Mỹ và các đồng minh NATO nhiều lần cho biết sẽ không tham gia chiến sự, để tránh trở thành một bên trong cuộc xung đột.

Chu tich Ha vien Nga chi trich My anh 1

Lực lượng không quân đẩy hơn 3,6 tấn đạn pháo 155 mm lên máy bay chuyển đến Ukraine. Kể từ khi Nga tuyên bố "chiến dịch quân sự" chuyển sang giai đoạn mới, Lầu Năm Góc đã cam kết hỗ trợ an ninh hơn 4 tỷ USD cho Ukraine, với trọng tâm là pháo hạng nặng.

Các quan chức Mỹ nói rằng nước đã cung cấp thông tin tình báo cho Ukraine để giúp chống lại cuộc tấn công của Nga, nhưng bác bỏ việc cung cấp thông tin tình báo nhằm vào mục tiêu chính xác.

NBC ngày 6/5 đưa tin giới chức Mỹ tiết lộ Tổng thống Biden cho rằng việc cung cấp cho báo chí thông tin tình báo mà Mỹ chia sẻ với Ukraine đang "phản tác dụng". Nhà lãnh đạo Mỹ chia sẻ quan điểm này trong cuộc gọi với Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) William Burns, Giám đốc Tình báo Quốc gia (DNI) Avril Haines và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin.

Một quan chức Mỹ cho biết ông Biden coi việc tiết lộ những tin tình báo như vậy “gây sao lãng khỏi mục tiêu”.

Quan chức còn lại nói rằng tổng thống Mỹ đã yêu cầu dừng việc rò rỉ thông tin tình báo với truyền thông.

Toan tính của Nga khi tấn công vào tuyến hậu cần Ukraine

Các cuộc tập kích của Nga vào hạ tầng quốc phòng và các tuyến đường tiếp tế vũ khí của Ukraine được cho là để chiếm ưu thế trong kịch bản chiến sự kéo dài.

Nga tuyên bố bắn hạ tên lửa Tochka-U và Smerch của Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/5 thông báo hệ thống phòng không của nước này đã bắn rơi 17 phương tiện không người lái cùng tên lửa Tochka-U và Smerch của Ukraine trong đêm.

Hồng Đậu

Bạn có thể quan tâm