Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch FIFA: Tôi muốn thấy đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup

Tại cuộc gặp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, chủ tịch FIFA nói rằng đến năm 2026, khi số đội thi đấu vòng chung kết World Cup tăng lên 48, cơ hội tham dự của Việt Nam là không nhỏ.

Chủ tịch FIFA ấn tượng về tình cảm với bóng đá của Chủ tịch nước Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vui mừng khi gặp lại Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Thụy Sĩ hôm 28/11, khẳng định FIFA sẽ hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.
Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 1

Tại Geneva, trung tâm của các tổ chức quốc tế và diễn đàn đa phương, Chủ tịch nước đã gặp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới Gianni Infantino vào chiều ngày 28/11 (giờ địa phương). Chủ tịch nước cho biết đây là cuộc gặp lần thứ 3 với ông Infantino, mà lần gần nhất là tại New York, Mỹ vào tháng 9.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 2

Chủ tịch nước đề nghị FIFA tiếp tục hợp tác và hỗ trợ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong các chương trình, dự án phát triển cơ sở vật chất, nâng cao chuyên môn, trình độ quản lý hành chính và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 3

Tại cuộc gặp lần này, Chủ tịch nước cũng chia sẻ sự quý trọng tình yêu bóng đá của vị chủ tịch FIFA, cũng như đóng góp của ông Infantino cho bóng đá quốc tế. Chủ tịch nước mong muốn FIFA tiếp tục thúc đẩy các hoạt động của bóng đá thế giới sau dịch Covid-19, khẳng định Việt Nam luôn ủng hộ và sẽ tích cực tham gia các hoạt động của FIFA.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 4

Về phần mình, ông Infantino chia sẻ "rất vinh dự khi được tiếp đón ngài Chủ tịch nước tại quê hương". Chủ tịch FIFA sinh ra tại Brig, Thụy Sĩ.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 5

Chủ tịch FIFA gửi tặng một số quà lưu niệm tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trong lần gặp gỡ thứ 3. Chủ tịch FIFA mượn hình ảnh bóng đá là môn thể thao đồng đội để cho rằng nếu muốn thành công, "chúng ta cần một tinh thần đồng đội tốt", có sự hiểu biết lẫn nhau. Ông Infantino bày tỏ tự hào khi FIFA có một đối tác yêu mến môn thể thao này như Chủ tịch nước Việt Nam.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 6

Ông Infatino cũng cho biết FIFA có kế hoạch rút ngắn thời gian tổ chức VCK World Cup từ 4 năm xuống 2 năm một lần, và mong các thành viên FIFA ủng hộ. Chủ tịch nước đã đồng tình với kế hoạch.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 7

Quả bóng đặc biệt in tên của Chủ tịch nước được chủ tịch FIFA gửi tặng trực tiếp trong buổi gặp Ngài và đoàn đại biểu Việt Nam tại Geneva, Thụy Sĩ ngày 28/11.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 8

Ông Infantino gắn huy hiệu FIFA cho Chủ tịch nước. Chủ tịch FIFA đánh giá cao chính sách phát triển thể thao, bao gồm bóng đá, đúng đắn của Việt Nam. Nhờ đó, phong trào bóng đá ở Việt Nam đang phát triển lớn mạnh. Ông ghi nhận các đội bóng của Việt Nam liên tục tiến bộ, ngày càng cải thiện được vị trí trên bảng xếp hạng của FIFA. Ông nói thêm "rất muốn được nhìn thấy đội tuyển Việt Nam tham gia World Cup".

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 9

Chủ tịch FIFA nói thứ hạng của tuyển Việt Nam hiện không cách quá xa so với một số đội từng dự vòng chung kết (VCK) World Cup. Ông dự đoán kể từ VCK World Cup năm 2026, khi số đội tăng lên 48 - bao gồm 8 đội từ châu Á (gấp đôi hiện tại), cơ hội tham dự cho Việt Nam là không nhỏ.

Chu tich nuoc gap chu tich FIFA anh 10

Chủ tịch nước và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại buổi gặp chủ tịch FIFA ngày 28/11 tại Thụy Sĩ. Ông Infantino cũng chia sẻ mong muốn sớm được trở lại thăm Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm phố cổ Bern của Thụy Sĩ

Trong chuyến thăm chính thức Thụy Sĩ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn đại biểu đã có chuyến thăm thành phố Bern.

Người Việt tại Thụy Sĩ mong muốn sớm được về thăm quê hương

Chiều 27/11 (giờ địa phương), tại thành phố Bern, Thụy Sĩ, Chủ tịch nước cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã có buổi gặp gỡ thân mật với cộng đồng người Việt.

Thuận Thắng

Từ Geneva, Thụy Sĩ

Bạn có thể quan tâm