Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ tịch Âu Lạc liên quan lượng lớn cổ phần tại ACB

ACB vừa công bố danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ tính đến ngày 10/9 với 3 cổ đông liên quan mật thiết với Chủ tịch Âu Lạc Ngô Thu Thúy.

ACB vừa cập nhật danh sách các cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ ngân hàng, tính tới ngày 10/9. Ảnh: ACB.

Ngân hàng TMCP Á Châu (HoSE: ACB) vừa công bố danh sách 5 cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của ngân hàng. Danh sách được cập nhật vào ngày 10/9 dựa trên thông tin các cổ đông cung cấp.

Theo danh sách mới, tổng tỷ lệ sở hữu của 5 cổ đông lần này là 6,77% vốn điều lệ. Trong đó, Công ty CP Đầu tư Thương mại Giang Sen - doanh nghiệp liên quan đến ông Trần Hùng Huy và mẹ là bà Đặng Thu Thủy - nắm số lượng cổ phần ACB cao nhất, với hơn 80 triệu cổ phần, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 1,79%.

Người có liên quan cổ đông này hiện cũng sở hữu 5,1% cổ phần ACB, tương đương trên 228 triệu cổ phiếu ngân hàng.

ACB anh 1

Danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ tại ACB. Ảnh: ACB.

Danh sách mới cũng ghi nhận thêm 3 cổ đông liên quan đến doanh nhân Ngô Thu Thúy, hiện nắm trên 3,7% vốn điều lệ Ngân hàng Á Châu.

Cụ thể, cổ đông tổ chức liên quan đến bà Thúy là Công ty CP Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương. Doanh nghiệp này đang sở hữu 60 triệu cổ phiếu ACB, người có liên quan đến cổ đông tổ chức này nắm gần 114 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng tỷ lệ sở hữu lần lượt là 1,34% và 2,54% vôn. Bà Thúy hiện là người đại diện pháp luật của công ty này.

Hai người con của bà Thúy cũng góp mặt trong danh sách cổ đông bổ sung lần này tại ACB gồm Nguyễn Thiên Hương JENNY và Nguyễn Đức Hiếu JONNY, sở hữu tổng cộng 2,41% vốn ngân hàng. Sở hữu cổ phần của người có liên quan 2 cổ đông cá nhân này cũng lên tới gần 5,4%.

Tổng cộng 2 cá nhân và 1 tổ chức có liên quan bà Ngô Thu Thúy hiện nắm hơn 162,2 triệu cổ phiếu ACB, tương đương hơn 3,7% vốn ngân hàng. Tạm tính theo thị giá hiện tại của cổ phiếu ACB ở mức 24.100 đồng (cuối phiên 11/9), lượng cổ phiếu ACB do 3 cổ đông trên nắm giữ có giá trị lên tới hơn 3.900 tỷ đồng.

ACB anh 2

Bà Ngô Thu Thúy khi còn là cố vấn cao cấp HĐQT Eximbank. Ảnh: Trần Phong.

Doanh nhân Ngô Thu Thúy hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Âu Lạc - doanh nghiệp vận tải xăng dầu lớn ở TP.HCM. Bà Thúy cũng từng giữ vị trí cố vấn cấp cao HĐQT Eximbank năm 2015.

Trước đó, Công ty Âu Lạc của bà Thúy là cổ đông lâu năm của Eximbank nhưng đã bán hết cổ phiếu EIB để chuyển sang mua hơn 14 triệu cổ phiếu ACB vào năm 2022. Tới giữa năm ngoái, doanh nghiệp này cũng nhanh chóng bán tháo cổ phiếu ACB khi mã chứng khoán này mới ngấp nghé "về bờ".

Ngoài ra, danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn mới của ACB còn có thêm tổ chức khác là Công ty CP Đầu tư Thương mại Bách Thanh nắm gần 56 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 1,25%. Số cổ phần sở hữu của người có liên quan đến cổ đông này là trên 250 triệu cổ phiếu ACB, tỷ lệ sở hữu là 5,6%.

Trong danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn ACB công bố hồi cuối tháng 7, Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy và người thân vẫn nắm gần 12% vốn ngân hàng.

Tại thời điểm cuối tháng 7, ACB cũng có 3 cổ đông ngoại gồm Smallcap World Fund, Inc., Boardwalk South Limited và VOF PE Holding 5 Limited nắm giữ lần lượt hơn 112 triệu cổ phiếu, 82,3 triệu cổ phiếu và 76,6 triệu cổ phiếu, tổng tỷ lệ sở hữu là hơn 6% vốn ngân hàng.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

ACB 'khai tử' toàn bộ giao dịch thẻ từ

Ngân hàng Á Châu (ACB) thông báo ngừng giao dịch trên toàn bộ thẻ từ (thẻ quốc tế và nội địa) từ ngày 4/9.

VPBankS: ACB, HDBank, Techcombank sẽ được nới room tín dụng lên 18%

Chuyên gia tại VPBankS cho rằng room tín dụng mới tại ACB, HDBank, LPBank, Techcombank sẽ tăng lên 18-18,7% nhờ đạt tăng trưởng tín dụng từ 80% theo chỉ tiêu của NHNN.

Ông Trần Hùng Huy và người thân nắm gần 12% vốn ACB

Công bố mới nhất của ACB về tỷ lệ sở hữu vốn cho biết Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy và nhóm liên quan đang nắm lượng lớn cổ phần tại nhà băng này.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm