Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trần Hùng Huy và người thân nắm gần 12% vốn ACB

Công bố mới nhất của ACB về tỷ lệ sở hữu vốn cho biết Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy và nhóm liên quan đang nắm lượng lớn cổ phần tại nhà băng này.

Ông Trần Hùng Huy hiện là Chủ tịch HĐQT của ACB. Ảnh: ACB.

Ngân hàng TMCP Á Châu (HoSE: ACB) vừa công bố thông tin cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ ngân hàng nhằm thực hiện quy định của Luật Các tổ chức tín dụng 2024 (sửa đổi), có hiệu lực từ ngày 1/7.

Theo đó, ACB cho biết ngân hàng đang có 2 cổ đông cá nhân và 3 cổ đông tổ chức sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên. Danh sách được cập nhật vào ngày 30/7 dựa trên thông tin các cổ đông cung cấp.

Trong đó, ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB đang sở hữu hơn 153 triệu cổ phiếu, tương đương 3,4% vốn ngân hàng. Số cổ phần sở hữu của người có liên quan đến ông Huy là 367 triệu cổ phiếu, tương đương 8,2% vốn.

Tổng cộng, ông Trần Hùng Huy và người có liên quan đang sở hữu gần 12% vốn điều lệ tại ACB.

Với vốn hóa thị trường đạt gần 110.000 tỷ đồng hiện tại của ACB. Ước tính lượng cổ phiếu mà ông Hùng Huy cùng những người thân trong gia đình nắm giữ có giá trị hơn 13.000 tỷ đồng.

ACB anh 1

Danh sách 6 cổ đông (cá nhân và tổ chức) đang nắm 1% vốn điều lệ trở lên tại ACB. Ảnh: ACB.

Về phía cổ đông cá nhân còn có bà Đặng Thu Thủy, Thành viên HĐQT ACB cũng đang nắm hơn 53 triệu cổ phiếu ACB, chiếm 1,2% vốn. Trong đó, bà Thủy chính là mẹ của ông Trần Hùng Huy. Tỷ lệ sở hữu của người có liên quan đến bà Thủy theo đó cũng là gần 10,5% vốn ngân hàng.

Bên cạnh đó, 3 tổ chức ngoại là Smallcap World Fund, Inc., Boardwalk South Limited và VOF PE Holding 5 Limited nắm lần lượt hơn 112 triệu cổ phiếu, hơn 82 triệu cổ phiếu và gần 77 triệu cổ phiếu ACB, tương đương tổng tỷ lệ sở hữu hơn 6% vốn điều lệ.

Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam cũng đang nắm giữ 69,5 triệu cổ phiếu ACB (1,6% vốn). Bên cạnh đó, người liên quan của Prudential Việt Nam cũng sở hữu lượng nhỏ vốn cổ phần tại nhà băng này.

Về tình hình kinh doanh, ACB cho biết trong quý II, các nguồn thu nhập lãi thuần, lãi từ dịch vụ, lãi từ kinh doanh ngoại hối đều tăng trưởng hai con số giúp lợi nhuận trước thuế đạt hơn 5.598 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức lợi nhuận quý cao nhất ghi nhận được từ trước đến nay của ACB.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, ACB báo lợi nhuận trước thuế đạt trên 10.490 tỷ đồng, tăng nhẹ 5% và đạt 48% mục tiêu kinh doanh của cả năm 2024.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Long Châu đóng góp 2/3 doanh thu của FPT Retail

Nửa đầu năm nay, FPT Retail đã mở mới 209 nhà thuốc Long Châu, nâng tổng số nhà thuốc lên hơn 1.700, trong khi đóng 100 cửa hàng FPT Shop kinh doanh kém hiệu quả.

Nhân viên Vietcombank thu nhập bình quân gần 41 triệu đồng/tháng

Vietcombank vẫn là một trong những ngân hàng trả thu nhập bình quân nhân viên hậu hĩnh nhất thị trường với mức gần 41 triệu đồng/người/tháng.

MSB lãi đậm ở mảng ngoại hối

Trong khi hoạt động kinh doanh chính tăng trưởng thấp, còn mảng dịch vụ tăng trưởng âm, MSB lại thắng lớn ở thị trường ngoại hối nửa đầu năm nay.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm