Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chủ công 17 tuổi gây ấn tượng tại giải vô địch châu Âu

Arina Fedorovtseva đang là tay đập ghi điểm hàng đầu của tuyển Nga tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Âu 2021.

Fedorovtseva gây ấn tượng với 24 điểm ghi được trong trận thắng Azerbaijan với tỷ số 3-0 (25-16, 25-17 và 25-13) tại vòng bảng hôm 22/8. Đáng chú ý, chủ công 17 tuổi có tới 11 lần phát bóng ghi điểm bằng những cú nhảy phát tấn công đầy uy lực.

Trang chủ EuroVolley gọi Fedorovtseva là "Ngôi sao đang lên" khi đã ghi tổng cộng 39 điểm sau 2 trận, trở thành vận động viên ghi nhiều điểm nhất của tuyển Nga. Tại giải vô địch châu Âu 2021, tuyển Nga không có sự góp mặt của những tên tuổi như Nataliya Goncharova, Irina Voronkova, Irina Koroleva khi vừa trải qua kỳ Olympic Tokyo, và Fedorovtseva gánh vác trọng trách ghi điểm.

hoa khoi bong chuyen anh 1

Fedorovtseva dẫn đầu danh sách VĐV phát bóng tốt nhất giải với 13 điểm. Ảnh: CEV.

Cựu HLV tuyển Nga Vadim Pankov đánh giá cao cô gái 17 tuổi. Ông nói: "Arina là một trong những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới, nên không có gì ngạc nhiên khi cô ấy thể hiện tốt tại giải vô địch châu Âu. Đây là cơ hội tuyệt vời để cô ấy cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Các VĐV trẻ cần được trao cơ hội để chứng tỏ bản thân".

Ngoài tài năng, Fedorovtseva còn gây ấn tượng với người hâm mộ bởi chiều cao 1,91 m, khuôn mặt ưa nhìn cùng mái tóc tết bím.

Trước giải vô địch châu Âu, HLV Sergio Busato cho biết đã đến lúc phải xem Fedorovtseva là "sao băng" hay "ngôi sao". Volei nhận định chiến lược gia người Italy đã có câu trả lời về cô học trò sau 2 trận vừa qua.

Fedorovtseva lên tuyển giữa năm 2021, được thử sức tại Volleyball Nations League, trước khi được chọn vào danh sách tuyển Nga dự Olympic Tokyo. Ngay trong lần đầu dự giải, cô gái 17 tuổi đã trở thành một trong những mũi ghi điểm hàng đầu của đội.

Tuyển Nga đã thắng 2 trận và rộng cửa đi tiếp. Họ sẽ đối đầu với Bỉ, Serbia và Bosnia & Herzegovina ở 3 trận cuối bảng A. Theo quy định, 4 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền đi tiếp.

Vẻ đẹp VĐV 17 tuổi gây ấn tượng tại Olympic Tokyo

Arina Fedorovtseva ghi nhiều điểm nhất tuyển bóng chuyền nữ Ủy ban Olympic Nga (ROC) ngay lần đầu tiên tham dự Thế vận hội.

Nữ VĐV ghi 42 điểm giúp đội thắng ngược dòng

Isabelle Haak góp công lớn giúp tuyển Thụy Điển giành chiến thắng lịch sử trong lần trở lại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Âu sau 38 năm.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm