Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev vô địch Cincinnati

Alexander Zverev lần thứ 5 vô địch ATP Masters 1.000 sau khi hạ Andrey Rublev 6-2, 6-3 ở chung kết Cincinnati rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Trận chung kết diễn ra chóng vánh với ưu thế thuộc về Zverev. Hạt giống số 3 chỉ cần 59 phút để giành chức vô địch, qua đó trở thành tay vợt Đức đầu tiên lên ngôi ở Cincinnati kể từ Boris Becker năm 1985.

Zverev giao bóng một trong sân tốt và đạt hiệu suất ghi điểm cao khi chỉ để mất 2 trong số 29 pha bóng. Anh thường kết thúc các game cầm giao chóng vánh. Trong khi đó, Rublev mắc nhiều lỗi, mất liền 2 break và bị dẫn 0-4, trước khi thua 2-6.

Tin quan vot anh 1

Zverev có tuần thi đấu thăng hoa tại giải anh chưa từng có chiến thắng nào trước đó. Ảnh: Reuters.

Thế trận set hai không có nhiều thay đổi. Zverev sớm có 2 break để dẫn trước 5-1. Tay vợt người Nga chỉ đòi lại một break, trước khi bị bẻ thêm một game cầm giao bóng và nhận thất bại chung cuộc.

Zverev thắng trận thứ 11 liên tiếp, và có danh hiệu thứ hai sau Olympic Tokyo trong tháng 8.

"Tôi đã có chiến thắng đầu tiên trên sân đấu vào thứ tư, cách đây 4 ngày và bây giờ tôi có danh hiệu đầu tiên ở đây. Một tuần thật tuyệt vời", Zverev chia sẻ sau chức vô địch. Trước Cincinnati 2021, tay vợt người Đức đều dừng bước ở trận ra quân tại giải.

Zverev giành danh hiệu thứ 4 trong năm và là tay vợt đầu tiên có được 2 chức vô địch Masters 1.000 mùa này. Trước đó, anh đã lên ngôi ở Madrid hồi tháng 5, để chấm dứt cơn khát danh hiệu Masters kéo dài 3 năm.

"Tôi đã chơi khá tốt. Tôi không ăn mừng quá phấn khích vì biết Rublev cảm thấy thế nào khi chúng tôi là bạn thân từ năm 11 tuổi. Tôi biết cậu ấy đang tìm kiếm danh hiệu Masters đầu tiên, và tôi nghĩ nó sẽ sớm đến thôi. Tôi rất vui khi giành HCV Olympic, danh hiệu Masters và đang mong chờ đến New York", Zverev chia sẻ.

Tay vợt người Đức sẽ có khoảng một tuần nghỉ ngơi trước khi tranh tài tại US Open, giải Grand Slam cuối cùng của năm khởi tranh từ 30/8.

Zverev nổi nóng vì Tsitsipas học đòi Djokovic

Tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas rời sân, đi vào đường hầm sau khi thua set một, khiến Alexander Zverev không hài lòng và có những tranh cãi với trọng tài.

Nhà vô địch Olympic so tài với cầu thủ Bayern

Alexander Zverev được mời tới CLB Bayern Munich giao lưu sau khi giành tấm HCV lịch sử cho quần vợt nam của Đức tại Olympic Tokyo.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm