Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Zverev nổi nóng vì Tsitsipas học đòi Djokovic

Tay vợt người Hy Lạp Stefanos Tsitsipas rời sân, đi vào đường hầm sau khi thua set một, khiến Alexander Zverev không hài lòng và có những tranh cãi với trọng tài.

Tình huống tranh cãi diễn ra ở trận bán kết thứ hai Cincinnati Masters giữa Stefanos Tsitsipas và Alexander Zverev sáng 22/8 (giờ Hà Nội). Sau khi thua set một với tỷ số 4-6, tay vợt người Hy Lạp đã xin trọng tài rời sân. Máy quay nhiều lần ghi lại cảnh cha Tsitsipas, đồng thời là HLV của anh, liên tục sử dụng điện thoại lúc này.

Zverev nghi ngờ tay vợt Hy Lạp vào phòng thay đồ để liên lạc với cha nên có những tranh cãi gay gắt với trọng tài. Sau khoảng 8 phút, Tsitsipas trở lại sân. Anh chơi khởi sắc và thắng lại với tỷ số 6-3, qua đó buộc trận bán kết bước vào set quyết định.

Zverev noi nong anh 1

HLV của Tsitsipas liên tục sử dụng điện thoại trong lúc cậu học trò đi vào đường hầm. Ảnh: Tennis.

Nhiều người cho rằng Tsitsipas học đòi Novak Djokovic rời sân sau khi để đối thủ dẫn trước. Tay vợt người Serbia từng làm vậy trong trận gặp Dominic Thiem tại chung kết Australian Open, Lorenzo Musetti ở vòng 4 Pháp Mở rộng và Tsitsipas ở chung kết Pháp Mở rộng. Cả 3 trận này, Djokovic đều ngược dòng thành công.

Djokovic cũng làm điều tương tự tại bán kết Olympic Tokyo trong trận gặp Zverev sau khi thua set 2. Tuy nhiên, tay vợt người Đức đã không cho Djokovic cơ hội để lật ngược tình thế.

Ở trận gặp Tsitsipas, Zverev cũng hồi sinh trong set quyết định. Nhà vô địch Olympic bị dẫn 1-4 sau đó phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế. Nhưng anh đã trở lại mạnh mẽ. Zverev đòi lại một break để thu hẹp cách biệt xuống 3-5. Lỗi giao bóng kép của Tsitsipas ở game 10 giúp Zverev có cơ hội giành break và anh đã tận dụng thành công sau đó.

Trong loạt tie-break, Zverev dẫn 6-3 trước khi giành chiến thắng chung cuộc bởi cú cắt trái tay ra ngoài của Tsitsipas. Tay vợt người Đức giành chiến thắng 6-4, 3-6, 7-6 sau 2 giờ 41 phút để lần đầu tiên vào chung kết Cincinnati Masters.

Zverev tranh chức vô địch với Andrey Rublev. Tay vợt hạng 7 thế giới người Nga có màn ngược dòng hạ đồng hương Daniil Medvedev 2-6, 6-3, 6-3.

Medvedev vấp ngã trong trận thắng Dimitrov Hạt giống số một Medvedev vấp ngã khi di chuyển cứu bóng ở điểm đầu tiên game 2, trong trận thắng 6-3, 6-3 trước Grigor Dimitrov tại vòng 1/8 Cincinnati Masters hôm 19/8.

Djokovic tan mộng giành HCV Olympic

Novak Djokovic nhận trận thua 6-1, 3-6, và 1-6 trước Alexander Zverev tại bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Tokyo chiều 30/7.

Zverev đi vào lịch sử thể thao Đức với tấm HCV Olympic

Alexander Zverev trở thành vận động viên nam đầu tiên của quần vợt Đức giành HCV tại Thế vận hội.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm