Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic tan mộng giành HCV Olympic

Novak Djokovic nhận trận thua 6-1, 3-6, và 1-6 trước Alexander Zverev tại bán kết nội dung đơn nam môn quần vợt Olympic Tokyo chiều 30/7.

Novak Djokovic khởi đầu với thế trận áp đảo khi dẫn 6-1 và 3-2, nhưng Alexander Zverev vùng dậy mạnh mẽ khi thắng 10 trong số 11 game còn lại để hoàn tất màn ngược dòng ấn tượng sau hơn 2 giờ thi đấu.

Trận thua này khiến Djokovic tan mộng giành HCV Olympic để hoàn thành Golden Slam, sau khi đã lên ngôi ở cả 4 giải Grand Slam. Trong số các tay vợt nam còn thi đấu, chỉ có Rafael Nadal làm được điều này.

Djokovic Olympic Tokyo anh 1

Djokovic thua ngược Zverev. Ảnh: Reuters.

Trận bán kết giữa Djokovic, hạt giống số một, và Zverev diễn ra chóng vánh trong set đầu. Tay vợt Serbia cho thấy khả năng trả giao trước các cú giao bóng uy lực của đối thủ. Anh giành 2 break liên tiếp để thắng cách biệt 6-1 trong set đầu.

Sang set 2, Djokovic sớm có break ở game 5 để dẫn 3-2 nhờ hai pha lên lưới hỏng ăn của Zverev. Tưởng chừng trận bán kết sẽ sớm kết thúc với chiến thắng cho "Nole", nhưng Zverev có sự trở lại mạnh mẽ.

Tay vợt người Đức tấn công dồn ép Djokovic về hai phía cuối sân, trước khi có những pha tiến sâu vào trong sân để ghi điểm. Zverev thắng liền 4 game để ngược dòng 6-3 trong set 2.

Djokovic đi vào hầm sau khi set 2 khép lại, nhưng không có sự thay đổi nào cho tay vợt số một thế giới. Zverev tiếp đà hưng phấn với những tình huống phản công hiểm hóc. Hạt giống số 4 có thêm mạch 4 game thắng đầu set 3 quyết định, trước khi Djokovic thắng game đầu tiên.

Nỗ lực bẻ game của Djokovic thất bại, sau pha lốp bóng quá dễ. Tay vợt Serbia không có cơ hội để sửa sai. Anh mất thêm break và chấp nhận thua cuộc sau cú ghi điểm trái tay của Zverev.

Zverev giành quyền vào trận tranh HCV, gặp tay vợt Karen Khachanov (Ủy ban Olympic Nga), người có chiến thắng sau 2 set với cùng tỷ số 6-3 trước Carreno Busta (Tây Ban Nha).

Djokovic hạ Nishikori để vào bán kết Olympic Tokyo

Novak Djokovic thua 2 game trước tay vợt chủ nhà Kei Nishikori trong trận tứ kết chiều 29/7.

Djokovic lọt vào 2 trận bán kết Olympic trong một ngày

Novak Djokovic có ngày thi đấu thành công tại kỳ Thế vận hội năm nay, khi giành quyền vào bán kết đơn nam và đôi nam nữ bộ môn quần vợt.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm