Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic lọt vào 2 trận bán kết Olympic trong một ngày

Novak Djokovic có ngày thi đấu thành công tại kỳ Thế vận hội năm nay, khi giành quyền vào bán kết đơn nam và đôi nam nữ bộ môn quần vợt.

Tối 29/7 (giờ Hà Nội), Djokovic cùng Nina Stojanovic (Đoàn thể thao Serbia - PV) giành chiến thắng ở nội dung đôi nam nữ. Họ vượt qua đôi Laura Siegemund-Kevin Krawietz của Đoàn thể thao Đức với tỷ số 6-1, 6-2, để có mặt ở bán kết.

Djokovic và Stojanovic sẽ đối đầu với cặp Aslan Karatsev-Elena Vesnina của Nga ở bán kết.

Tay vợt người Serbia đang cho thấy sự bền bỉ đáng kinh ngạc tại Olympic Tokyo 2020. Anh giành quyền vào 2 trận bán kết trong cùng một ngày. Đáng chú ý, trận đấu nội dung đôi nam nữ kéo dài 72 phút, nghĩa là Nole thắng 2 trận tứ kết trong tổng thời gian 2 giờ 22 phút.

Novak Djokovic anh 1

Djokovic giành quyền vào chơi trận bán kết đôi nam nữ ở Olympic Tokyo. Ảnh: Marca.

Trước đó, tay vợt số một thế giới xuất sắc hạ Nishikori ở nội dung đơn nam. Anh giành chiến thắng 6-2, 6-0 trước đại diện chủ nhà, sau 70 phút tranh tài. Ở bán kết đơn nam, ngôi sao 34 tuổi sẽ gặp thử thách mang tên Alexander Zverev, hạt giống số 4 người Đức.

Djokovic trải qua một năm thi đấu khá thành công. Anh đang trên đường hoàn tất bộ sưu tập "Golden Slam", gồm HCV cá nhân Olympic cùng với 4 Grand Slam. Từ đầu năm, Nole đã thắng giải Australian Open, Roland Garros và Wimbledon.

Nếu có thể giành HCV Olympic và lên ngôi tại US Open, Djokovic sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên trong lịch sử đạt được "Golden Slam" trong một năm dương lịch.

Djokovic thua trên sân nhà Tay vợt số một thế giới dừng bước ở bán kết Serbia Open sau khi thua đối thủ người Nga Aslan Karatsev (5-7, 6-4, 4-6).

Djokovic hạ Nishikori để vào bán kết Olympic Tokyo

Novak Djokovic thua 2 game trước tay vợt chủ nhà Kei Nishikori trong trận tứ kết chiều 29/7.

Chân dung người thuyết phục Djokovic tham dự Olympic 2020

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic có thể không tham dự Thế vận hội 2020 nếu không có lời khuyên từ cựu vận động viên Blanka Vlasic.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm