Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chân dung người thuyết phục Djokovic tham dự Olympic 2020

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic có thể không tham dự Thế vận hội 2020 nếu không có lời khuyên từ cựu vận động viên Blanka Vlasic.

Novak Djokovic anh 1

Trang Tennis World cho biết trước khi tham dự Olympic 2020, Djokovic đến gặp Vlasic. Cựu vận động viên nhảy cao người Croatia chính là người thuyết phục tay vợt số một thế giới tham dự đại hội thể thao tại Nhật Bản.

Novak Djokovic anh 2

“Thật mệt mỏi bởi sau Olympic 2020, tôi phải chuẩn bị cho US Open. Tôi gặp Vlasic. Cô ấy nói rằng trong tương lai, mọi người chỉ nhớ về người giành được huy chương và không quan tâm đến việc có khán giả theo dõi hay không”, Djokovic tiết lộ.

Novak Djokovic anh 3

Đối với những người thường xuyên theo dõi thể thao Croatia, Vlasic không phải cái tên xa lạ. Cô từng giành 12 HCV trong sự nghiệp, trong đó có 2 lần vô địch môn nhảy cao ở World Championship.

Novak Djokovic anh 4

Ở đấu trường Olympic, VĐV cao 1,93 m này từng nhận huy chương bạc (HCB) vào năm 2008 và huy chương đồng (HCĐ) vào năm 2016.

Novak Djokovic anh 5

Vlasic cho thấy sự tự tin rất lớn mỗi khi thi đấu. Người hâm mộ dần cảm thấy quen thuộc với hình ảnh cô nhảy múa sau khi hoàn thành bài thi của mình.

Novak Djokovic anh 6

Tháng 3/2020, ở tuổi 36, Vlasic tuyên bố không tham dự Olympic Tokyo vì chấn thương. Dù Thế vận hội 2020 lùi lại một năm, cô không thay đổi quyết định của mình. Ngày 19/2, cô tuyên bố giải nghệ.

Novak Djokovic anh 7

Blanka Vlasic chính là chị gái của Nikola Vlasic (ngoài cùng bên phải), tiền vệ người Croatia vừa tỏa sáng ở Euro 2020. Chàng trai 23 tuổi đang được nhiều CLB lớn ở châu Âu quan tâm.

Novak Djokovic anh 8

Blanka Vlasic thường xuyên tham dự các sự kiện bóng đá để cổ vũ cho tuyển quốc gia và em trai mình.

Novak Djokovic anh 9

Ở Euro 2020, cô cũng có mặt trên khán đài. Được chị gái tiếp lửa, Nikola Vlasic thi đấu rất ấn tượng và góp một bàn trong trận gặp tuyển Scotland.

Pha lập công đưa Olympic Tây Ban Nha lên đầu bảng Marco Asensio kiến tạo cho đội trưởng Mikel Oyarzabal ghi bàn, giúp Olympic Tây Ban Nha hạ Australia 1-0 ở lượt trận hai bảng C môn bóng đá nam tối 25/7.

Ai đủ sức kế vị Usain Bolt trên đường chạy?

Olympic Tokyo 2020 là nơi điền kinh thế giới có thể tìm ra vị vua mới sau kỷ nguyên Usain Bolt.

Những bóng hồng đáng chờ đợi tại Olympic Tokyo 2020

Alica Schmidt của điền kinh Đức, Vivian Kong của Hong Kong (Trung Quốc) hay thần đồng Hend Zaza của Syria là những VĐV gây chú ý tại Olympic 2020 nhờ vẻ ngoài xinh xắn.

VĐV cử tạ Trung Quốc phải kiểm tra doping thêm

Chủ nhân kỷ lục mới tại Olympic 2020 ở nội dung cử tạ nữ hạng cân 49 kg Zhi Zhou sẽ phải xét nghiệm doping thêm một lần nữa.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm