Hội đồng Quản trị Công ty CP Tập đoàn Golden Gate - chủ sở hữu 23 thương hiệu F&B - vừa phê duyệt việc mua lại 79,9% cổ phần của Công ty CP Sumibi Việt Nam. Thời gian thực hiện trong năm nay hoặc năm sau.
Sumibi Việt Nam vừa được thành lập vào ngày 15/11, do bà Vũ Thị Phương làm Người đại diện pháp luật. Công ty có trụ sở ở Hà Nội, hoạt động kinh doanh chính là nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động.
Công ty này có vốn điều lệ 11,5 tỷ đồng, trong đó bà Phương nắm 55% cổ phần, bà Nguyễn Thị Thanh Mai sở hữu 20% cổ phần và ông Trần Hoàng Trung nắm giữ 25% cổ phần còn lại.
Trước đó, hồi tháng 1, Golden Gate cũng góp thêm vốn vào Công ty TNHH Đầu tư Tây Hồ - Vĩnh Phúc. Tổng giá trị vốn góp được phê duyệt là 90 tỷ đồng. Số tiền này nhằm mục đích đầu tư vào nhà máy nước cốt canh và kem.
Đến tháng 8, công ty mở thêm chuỗi đồ uống Universal Tea. Ngoài các món trà, Universal Tea bán thêm một vài loại đồ uống cà phê truyền thống.
Liên quan hoạt động kinh doanh của Golden Gate, trong năm 2022, Golden Gate ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.965 tỷ đồng, cao gấp đôi so năm 2021 - năm chịu tác động mạnh bởi dịch Covid-19. Với số thu này, công ty ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế lên tới 658,7 tỷ đồng, vượt xa số lỗ 430 tỷ đồng của năm trước đó.
KẾT QUẢ KINH DOANH HÀNG NĂM CỦA GOLDEN GATE | |||||||||
Số liệu: BCTC doanh nghiệp | |||||||||
Nhãn | 2016 | 2017 | 2018 | 2019 | 2020 | 2021 | 2022 | 2023 kế hoạch | |
Doanh thu thuần | tỷ đồng | 2628 | 3407 | 3971 | 4776 | 4559 | 3318 | 6965 | 6887 |
Lợi nhuận sau thuế | 229 | 255 | 269 | 321 | 65 | -431 | 659 | 167 |
Đặc biệt, so với giai đoạn trước dịch (năm 2019), Golden Gate đã khôi phục và duy trì tăng trưởng ổn định, với tỷ suất tăng doanh thu hàng năm đạt 13% giai đoạn 2019-2022.
Về kế hoạch kinh doanh năm nay, chủ chuỗi lẩu nướng này đặt mục tiêu doanh thu 6.887 tỷ đồng, giảm 1,1% so với năm ngoái. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế dự kiến cả năm nay chỉ đạt 167,2 tỷ đồng, giảm tới gần 75% so với năm 2022.
Kế hoạch thận trọng này được đưa ra trong bối cảnh Golden Gate đã chấm dứt hoạt động 39 chi nhánh tại nhiều tỉnh thành trên cả nước vào tháng 4.
Tại thị trường trong nước, Golden Gate là một trong những "ông lớn" ngành F&B với hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Ashima, Kichi-Kichi, Gogi House, Isushi, Vuvuzela... Hiện nay, Golden Gate sở hữu 23 thương hiệu và hơn 450 cửa hàng trên khắp 40 tỉnh thành, phục vụ khoảng 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.
Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Znews tại Tủ sách kinh tế