'Chủ nợ' hàng đầu của Thế Giới Di Động, FPT Shop
Ngoài phân cấp thị trường, Apple còn có mức độ ưu tiên nhất định với các đại lý họ đánh giá cao. Thế Giới Di Động, FPT Shop được mua, nợ tiền hàng trực tiếp từ công ty này.
17 kết quả phù hợp
Ngoài phân cấp thị trường, Apple còn có mức độ ưu tiên nhất định với các đại lý họ đánh giá cao. Thế Giới Di Động, FPT Shop được mua, nợ tiền hàng trực tiếp từ công ty này.
FPT Retail (FRT) thu gần 900 tỷ từ bán cổ phần chuỗi Long Châu. Như vậy đối tác chiến lược đã định giá chuỗi Long Châu với giá trị khoảng 32.852 tỷ đồng (gần 1,3 tỷ USD).
SSI Research dự báo Long Châu sẽ mở 400 nhà thuốc mỗi năm trong giai đoạn 2024-2025.
Trong khi Long Châu đã tìm ra mô hình kinh doanh hiệu quả để mở rộng hệ thống cửa hàng và dịch vụ, An Khang và Pharmacity lại đang thu hẹp hoạt động để tái cấu trúc chuỗi.
Trong ngày VN-Index tăng phiên thứ 4 liên tiếp, cổ phiếu FRT của "đại gia" bán lẻ FPT Retail bất ngờ đón dòng tiền lớn, tăng 6,8% lên đỉnh lịch sử 188.000 đồng/đơn vị.
Mức độ cạnh tranh cao của ngành di động khiến các đại lý bán lẻ phải thay đổi để tồn tại trong giai đoạn khó khăn.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng mạnh và chuỗi bán lẻ điện thoại FPT Shop phục hồi giúp lợi nhuận quý I của FPT Retail tăng 30 lần so với cùng kỳ quý I/2023.
FPT Retail định hướng trở thành một công ty chăm sóc sức khoẻ, xây dựng hệ sinh thái khép kín, toàn diện.
Doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng mạnh, nhưng chuỗi bán lẻ công nghệ gặp nhiều khó khăn khiến lợi nhuận trước thuế năm 2023 của FPT Retail ghi nhận số âm 295 tỷ đồng.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu tăng trưởng tích cực nhưng chưa thể hòa vốn, trong khi chuỗi bán lẻ điện thoại gặp nhiều khó khăn khiến lợi nhuận quý I của FPT Retail sụt giảm 99%.
Lãnh đạo chuỗi nhà thuốc cho biết vẫn đang mở rộng nhanh nhà thuốc Long Châu và tự tin phần lớn các nhà thuốc sẽ có lãi trong vòng 6 tháng.
Nhà bán lẻ này tiếp tục mở rộng quy mô bán hàng với việc thu bình quân hơn 80 tỷ đồng mỗi ngày, nhưng lợi nhuận lại suy giảm khi sức mua suy yếu thời điểm cuối năm.
Chuỗi nhà thuốc này đã phát triển lên 800 điểm bán, hoàn thành sớm kế hoạch mở rộng và mang về doanh số gần 6.600 tỷ đồng trong 3 quý.
Động lực tăng trưởng của doanh nghiệp vẫn đến từ nhà thuốc Long Châu khi đóng góp 2.159 tỷ đồng doanh thu, gấp 3,7 lần cùng kỳ.
Nhà bán lẻ dược phẩm và hàng điện tử còn đặt mục tiêu lợi nhuận kỷ lục 720 tỷ đồng, tăng 30% so với năm ngoái.
FPT Retail có lãi kỷ lục 554 tỷ đồng năm 2021 ,nhờ tăng trưởng cao của mảng kinh doanh dược phẩm và hàng công nghệ.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu ghi nhận doanh thu 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 15% doanh thu hợp nhất của FPT Retail.