Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chồng bà Pelosi bị tấn công 'bạo lực' tại nhà riêng

Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi, hứng chịu cuộc tấn công "bạo lực" tại nhà riêng ở San Francisco vào sáng 28/10 (giờ địa phương), văn phòng của bà cho biết.

Bà Nancy Pelosi và chồng Paul Pelosi (trái) tại một sự kiện. Ông Pelosi đã bị tấn công tại nhà riêng ngày 28/10. Ảnh: AFP.

Ông Paul Pelosi, chồng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã bị một nghi phạm đột nhập tấn công tại nhà riêng ở bang California vào ngày 28/10, Reuters dẫn tuyên bố từ văn phòng Chủ tịch Hạ viện Pelosi.

"Thủ phạm đã bị bắt giữ và nguyên nhân vụ tấn công đang được điều tra. Ông Pelosi đã được đưa tới bệnh viện và đang nhận được sự chăm sóc y tế tốt nhất. Ông dự kiến hồi phục hoàn toàn", tuyên bố cho biết, thêm rằng bà Pelosi không có mặt tại thành phố San Francisco vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

"Chủ tịch Hạ viện và gia đình bà rất biết ơn lực lượng cấp cứu và đội ngũ y bác sĩ đang điều trị cho ông Pelosi. Gia đình bà Pelosi cần sự riêng tư ở thời điểm hiện tại", tuyên bố nói.

Theo Hill, vụ tấn công tại nhà riêng của bà Pelosi đã làm dấy lên lo ngại về khả năng xảy ra các vụ tấn công nhắm vào các quan chức và chính trị gia Mỹ.

Vào tháng 7, một người đàn ông mang theo súng ngắn đã bị bắt giữ gần nhà riêng của Hạ nghị sĩ Pramila Jayapal ở thành phố Seattle, tiểu bang Washington.

Cũng trong tháng 7, Hạ nghị sĩ Lee Zeldin, trong quá trình tranh cử vị trí thống đốc bang New York, đã bị một người đàn ông tấn công tại một sự kiện ở thành phố Rochester.

Ông Pelosi, một nhà môi giới chứng khoán, kết hôn với bà Pelosi vào năm 1963. Vào tháng 8, ông trở thành tâm điểm chú ý khi bị phạt 5 ngày tù cùng 3 năm tù treo vì tội lái xe say xỉn.

Một số kênh truyền thông cánh hữu cáo buộc chồng bà Pelosi được giảm nhẹ tội danh nhờ có tác động từ vị chủ tịch Hạ viện Mỹ. Tuy nhiên, không có chứng cứ để xác thực các tuyên bố trên.

Những ngày tất bật của bà Pelosi

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang bận rộn đi khắp nước Mỹ để huy động hàng triệu USD và sự ủng hộ từ cử tri, trong bối cảnh các đối thủ ngày càng áp sát ứng viên đảng Dân chủ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm