Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ Xuân Trường, Tuấn Anh thể hiện trước sao K.League

Gặp các ngôi sao K.League là dịp tốt để HLV Hữu Thắng thử nghiệm những phương án để có thể phát huy tốt nhất khả năng của các cầu thủ cũng như hệ thống chiến thuật trước SEA Games.

Trận U22 Việt Nam vs Ngôi sao K.League sẽ diễn ra lúc 20h ngày 29/7 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là trận đấu giao hữu nhằm quảng bá giải đấu số một Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á cũng  như kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Việc thắng thua không được U22 Việt Nam đặt nặng. Tuy nhiên với đội chủ nhà đây dịp rèn quân rất tốt, bởi đội không còn nhiều thời gian để chuẩn bị cho SEA Games, đồng thời những đối thủ tại chuyến tập huấn ở Hàn Quốc không mạnh.

Ở trận gặp U22 Hàn Quốc tại vòng loại U23 châu Á hôm 23/7, HLV Lê Thụy Hải đã “ám chỉ” HLV Hữu Thắng sai về chiến thuật. Trong tình thế chỉ cần hòa, ông lại cho đội chơi đôi công. Đáng nói nhất là việc chiến lược gia xứ Nghệ bố trí Duy Mạnh xuống đá trung vệ, để cặp tiền vệ không giỏi về phòng ngự gồm Tuấn Anh – Xuân Tường chơi ở giữa sân.

U22 Viet Nam vs Ngoi sao K.League anh 1
Xuân Trường vẫn bị đánh giá là yếu về mặt thể lực.

'Để xem Xuân Trường có phải là 'Park Ji-Sung Việt Nam' hay không'

Tiền đạo Lee Keun-ho muốn kiểm chứng năng lực thật sự của tiền vệ Lương Xuân Trường trước trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và các ngôi sao hàng đầu giải K.League (Hàn Quốc).

Hệ quả là việc hai chân chuyền của U22 Việt Nam chơi dưới sức. Còn Duy Mạnh không giúp được cho hàng phòng ngự thi đấu an toàn hơn. Trận này, 2 trong 3 sự thay đổi người của HLV Hữu Thắng là để điều chỉnh cho 2 tuyến này. Tuy nhiên, đội vẫn thua 1-2.

Đây là bài học đắt giá cho HLV Hữu Thắng để có thể tìm ra phương án tốt nhất để phát huy tối đa năng lực của các học trò. Đội các ngôi sao K.League không tập luyện nhiều, nhưng họ tập hợp những cá nhân có phong độ tốt nhất đang chơi ở giải đấu số một Hàn Quốc.

U22 Viet Nam vs Ngoi sao K.League anh 2
Đội hình dự kiến U22 Việt Nam.

Về phong cách, họ không khác nhiều so với đội U22 đồng hương, tức giỏi gây áp lực, chơi thiên về sức mạnh. Tuy chỉ là trận giao hữu, họ tuyên bố sẽ chơi tưng bừng để giành chiến thắng. Tiền đạo Lee Keun-ho đã nói muốn kiểm chứng khả năng thật sự Xuân Trường thế nào.

Điều này sẽ khiến HLV U22 Việt Nam cẩn trọng hơn trong khi lên sơ đồ chiến thuật. Khả dĩ nhất là việc để Duy Mạnh chơi phía sau Xuân Trường – Tuấn Anh.

Thể lực và khả năng càn quét tốt của tiền vệ Hà Nội FC sẽ cải thiện khâu phòng ngự từ xa của đội nhà. Đây có thể là chìa khóa ở tuyến giữa để U22 Việt Nam thi đấu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm HCV tại SEA Games sắp tới.

U22 Viet Nam vs Ngoi sao K.League anh 3
Công Phượng chưa tìm được đối tác ăn ý nhất trên hàng công của U22 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hùng.

Ở hàng thủ, U22 Việt Nam nên mạnh dạn thử nghiệm Đình Trọng hoặc Tấn Sinh đá cặp cùng đàn anh Bùi Tiến Dũng. Hai nhân tố vừa dự FIFA U20 World Cup vẫn chưa được trao nhiều cơ hội ra sân, dù được đánh giá cao về tiềm năng.

Với khâu tấn công trong số 4 tiền đạo đang có trong tay, chiến lược gia xứ Nghệ chỉ phần nào an tâm về Công Phượng, người đã có 4 bàn tại vòng loại U23 châu Á. Anh được đều đặn sử dụng cho đá cặp với Thanh Bình, Tuấn Tài và Đức Chinh nhưng chưa thật sự ăn ý với bất cứ ai.

Tính chất của một trận giao hữu dĩ nhiên không thể so với vòng loại vừa qua, nhưng nếu biết tận dụng khôn khéo, HLV Hữu Thắng có thể tìm được câu trả lời cho bài toán nhân sự của đội nhà.

HLV Hàn Quốc: 'Xuân Trường là tương lai của bóng đá Việt Nam'

Sau khi nghiên cứu về U22 Việt Nam, HLV trưởng đội tuyển các ngôi sao K.League, ông Hwang Sun-hong nhận xét như vậy về Xuân Trường, cầu thủ đang khoác áo Gangwon FC tại Hàn Quốc.





Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm