Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chờ nghệ sĩ Suarez trổ tài kịch sĩ

Sự trở lại của Suarez là một nỗi lo của người Anh, còn với những người Uruguay thì họ sẽ vừa mang chung một tâm trạng vừa mừng vừa lo!?

Luis Suarez đã bình phục chấn thương, có khả năng ra sân trong trận đấu với đội tuyển Anh đêm nay.

Nhắc đến Suarez sẽ không quên nhắc đến một tiền đạo đẳng cấp, có lối chơi bùng nổ, cống hiến tất cả dành cho đội bóng và những người hâm mộ.

Luis Suarez nổi lên từ đội tuyển Uruguay từ World Cup 2010 với tài năng đi bóng điêu luyện, sắc bén trong dứt điểm và khả năng kiến tạo tốt. Cùng với sự thăng trầm của bóng đá Anh nói chung và đội tuyển Liverpool nói riêng, Suarez nổi lên là một trụ cột của câu lạc bộ. Anh đã chiến đấu không ngừng để gặt hái những thành công cho riêng mình. Tuy nhiên, lịch sử vẫn chưa ủng hộ tiền đạo này khi mà một mùa giải bùng nổ của anh với đội tuyển Liverpool vừa qua đã không thể giúp câu lạc bộ giành chức vô địch nước Anh.

Tài diễn kịch của Suarez là không thể chối cãi.

Một tiền đạo có kỹ thuật cá nhân điêu luyện, ghi bàn xuất sắc, luôn chiến đấu với 100% thể lực mỗi khi ra sân luôn hài lòng người hâm mộ. Và hiển nhiên, với cổ động viên Uruguay, sự trở lại của Suarez như là một liều thuốc an thần tuyệt vời để nuôi giữ những hy vọng tiến sâu trong kỳ World Cup lần này. Sẽ không là bóng bảy khi khẳng định Suarez là một nghệ sĩ trong bóng đá.

Tuy nhiên, bóng đá là một môn thể thao mang nhiều ẩn số. Những ngôi sao trên sân cỏ là một sự khác biệt. Với Ronaldo là khả năng đi bóng lắt léo, dứt điểm tinh tế và tinh thần chiến fai-play, thì Suarez có đôi phần trái ngược. World Cup 2010, Suarez ghi bàn có, kiến tạo cũng có mà chơi bẩn cũng có. Không có gì lạ khi khẳng định tài năng của tiền đạo này, nhưng cũng chẳng có gì lạ với những vở diễn đến những kịch sĩ cũng phải chào thua của chân sút số một Uruguay.

World Cup 2010, Suarez dùng tay cản phá bóng để cứu thua cho đội bóng của mình trên vạch vôi cầu môn, ở Ngoại hạng Anh cũng chính cầu thủ này đã dùng răng cắn cầu thủ của Chelsea, rồi những lần ngã vờ kiếm phạt đền, đến “méc” trọng tài về những lỗi của cầu thủ đối phương. Tài năng có và tiêu cực cũng có là những gì để nói về Suarez.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Trong bóng đá, những cầu thủ vừa giỏi chuyên môn vừa nhiều chứng tật còn phải kể đến là ngựa chứng Baloteli, nhưng Suarez là hoàn toàn khác hẳn.

Tài diễn kịch của Suarez là không thể chối cãi, nhưng suy cho cùng đích đến của vở diễn kịch ấy là vì đội bóng. Với tiền đạo này, anh chiến đấu rất dũng mãnh và quyết tâm cho sự thành công của tập thể. Khi đội bóng đang ở thế khó, anh sẽ không ngần ngại diễn kịch để nuôi hy vọng giành chiến thắng cho đội nhà, bất chấp khả năng anh sẽ bị đuổi ra giữa trận đấu. Là một kịch sĩ và cũng là một nghệ sĩ, nhưng Suarez luôn nhận được tình cảm của những người hâm mộ đội bóng của anh và những người yêu thích tiền đạo này.

Bóng đá là những gì không thể đoán trước, và liệu Suarez sẽ diễn kịch hay không trong đêm nay, hay là vở diễn ấy có suôn sẻ hay không cũng còn là một ẩn số. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tiền đạo này chắc chắn sẽ có trận đấu quyết liệt của đội tuyển Uruguay và đội tuyển Anh là điều dễ hiểu.

 

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1513745945514794

 

Độc giả Lê Phước Bình

Bạn có thể quan tâm