Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Casillas - Sự bất công với tượng đài

Người ta bắt đầu kể về những gì Casillas đã làm được trong những năm qua, không phải để ngợi khen, mà để so sánh với ngày hôm nay để trách móc.

Đó là sự bất công với một tượng đài của bóng đá Tây Ban Nha. Vì “Nói làm chi rằng xuân vẫn tuần hoàn / Nếu tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại” - Casillas đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Đó là thực tế quá nghiệt ngã nhưng phải chấp nhận vì đã bao mùa xuân trôi qua rồi, trôi qua cùng những pha bay người phản xạ thần thánh của Casillas, để bây giờ đã trở thành kỉ niệm.

Làm sao quên trận chung kết World Cup 2010 với người Hà Lan. Casillas làm nản lòng các chân sút da cam và ngay cả cái chân trái ma thuật của Robben trong pha bóng đối đầu trực tiếp cũng phải ngã mũ chào thua trước tài năng của Casilla. Năm đó Tây Ban Nha đăng quang, người được ca tụng nhiều nhất lại Iniesta với bàn tháng quý hơn vàng.

Nỗi buồn của Casilla sau trận đấu.

Bây giờ, khi cả tập thể Tây Ban Nha thi đấu rệu rã, thiếu sức sống, rồi dừng bước ngay ở vòng đấu bảng, người ta lại “soi” vào những sai lầm của Casillas để trách móc. Sao người ta không trách Inesta không có được khoảnh khắc xuất thần để cứu rỗi đội bóng như cách họ đã ca tụng khi Tây Ban Nha đăng quang.

Có bất công không khi lấy hình ảnh của một cựu binh đang dần ở bên kia sườn dốc sự nghiệp với hình ảnh của chính anh thời tuổi trẻ đỉnh cao. Có cầu thủ nào ra sân mong muốn mình mắc sai lầm để đội nhà thất bại!.

Casilla ném găng tay về phía khán giả sau thất bại của đội nhà.

Nhìn những nỗ lực của anh trên sân, nhìn cách Casillas vực dậy tinh thần đồng đội trong phòng thay đồ mới thấy anh đã công hiến tất cả sức lực của mình cho đội bóng. Vậy mà thay vì cảm thông tiếc nuối vì giờ Casillas không phong độ như ngày xưa người ta lại trách cứ anh không thương tiếc. Nếu trách, sao không trách người đã chọn Casillas vào sân?

Hãy ném đá vào người đàn bà này nếu bạn không mắc sai lầm. Đó là lời đức Phật đã dạy dỗ chúng ta đối xử cảm thông với sai lầm của người khác vì ai trong đời cũng phải mắc sai lầm. Huống gì đó là những sai lầm của một tượng đài đã mang về biết bao vinh quang cho đội bóng càng đáng được cảm thông chia sẽ hơn.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Thay vì “ném đá” hãy ném cho Casillas niềm tin rằng tất cả vẫn ở bên cạnh anh dẫu có chuyện gì xảy ra. Casilla đã tượng đài và sẽ mãi mãi là một tượng đài của bóng đá Tây Ban Nha.

 

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1513634432192612

 

Độc giả Trương Quốc Tuấn

Bạn có thể quan tâm