Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chó hoang vào bệnh viện cắn chết trẻ sơ sinh ở Ấn Độ

Một đàn chó hoang đã trèo vào phòng mổ qua cửa sổ để mở ở Ấn Độ và cắn chết em bé vừa chào đời ba tiếng trước ở đây.

AFP đưa tin cảnh sát Ấn Độ đã niêm phong một bệnh viện tư nhân và các nhân viên ở đây bị buộc tội ngộ sát sau khi một em bé sơ sinh bị chó cắn chết trong phòng mổ.

Đứa bé mới sinh ra được ba giờ đồng hồ đã bị bầy chó vào bệnh viện qua cửa sổ tấn công. Người thân của đứa bé đã nghe thấy tiếng gầm gừ trong phòng mổ vào đầu ngày 13/1 ở quận Farrukhabad, cách thủ đô Lucknow của Uttar Pradesh khoảng 180 km.

Cảnh sát cho biết đứa bé bị thương khắp người và họ đang chờ báo cáo khám nghiệm tử thi để xác nhận nguyên nhân chính xác gây ra cái chết.

cho hoang,  benh dai,  benh vien,  tre so sinh anh 1

Ấn Độ có hơn 30 triệu con chó hoang. Ảnh: AFP.

"Gia đình cáo buộc bệnh viện bỏ mặc em bé bên trong phòng mổ với cửa sổ để mở dẫn đến vụ tấn công này", ông Ved Prakash Panday, sĩ quan điều tra, nói với AFP.

Gia đình cho biết các quan chức tại Bệnh viện Akash Ganga ban đầu nói với họ rằng đứa bé vẫn còn sống và khi bị hỏi, họ đã đề nghị đưa tiền cho gia đình để giấu nhẹm vụ việc này.

Nhà chức trách cho biết bệnh viện không có giấy phép hoạt động và có thể phải đối mặt với các hình phạt vì hoạt động bất hợp pháp.

Ấn Độ có hơn 30 triệu con chó hoang và có khoảng 20.000 người chết mỗi năm vì bệnh dại, chiếm gần 35% số ca tử vong toàn cầu do virus dại gây ra.

Chó hoang thường xuyên được nhìn thấy trong bệnh viện ở Ấn Độ. Cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe của nước này, đặc biệt là ở các thành phố nhỏ và thị trấn, đang gặp nhiều vấn đề.

Tuần trước, người ta nhìn thấy nhiều con chó hoang ngủ trên giường tại một bệnh viện công ở bang này. Vụ việc đã gây ra các cuộc biểu tình ở địa phương.

Không được nhập cư vào Mỹ, người đàn ông Mexico tự cắt cổ

Một người đàn ông Mexico đang xin tị nạn đã rút dao tự cắt cổ trên chiếc cầu giữa biên giới Mexico - Mỹ sau khi không được phép đi vào đất Mỹ.

Xe tải 18 bánh kẹt trong núi cỏ lăn trên cao tốc Mỹ

Gió lớn đã thổi những cây cỏ lăn chất đầy một đoạn đường cao tốc ở bang Washington, Mỹ và khiến 7 phương tiện mắc kẹt trong suốt nhiều giờ liền vào đêm 31/12/2019.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm