Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không được nhập cư vào Mỹ, người đàn ông Mexico tự cắt cổ

Một người đàn ông Mexico đang xin tị nạn đã rút dao tự cắt cổ trên chiếc cầu giữa biên giới Mexico - Mỹ sau khi không được phép đi vào đất Mỹ.

Một người tị nạn Mexico đã tự cắt cổ trên cây cầu bắc qua sông Rio Grande sau khi bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ, Reuters dẫn lời hai quan chức an ninh Mexico hôm 8/1.

Người đàn ông trên cố gắng nhập cư vào nước Mỹ tại cây cầu PharrĐReynosa nằm ở biên giới thành phố Reynosa và Pharr của Mexico và bang Texas, Mỹ.

Các quan chức cho biết vào khoảng 17h giờ địa phương, người đàn ông đã rút dao và cắt cổ khi không được cho phép đi vào đất Mỹ. Cả hai quan chức trên cho biết người đàn ông này đang xin tị nạn.

“Ông ấy đã tự sát”, một trong những quan chức nói. Người đàn ông này tự sát ở phía Mexico của cây cầu và chỉ cách đường phân chia quốc tế vài mét, nguồn tin khác cho biết.

ti nan,  bien gioi,  Mexico,  My anh 1

Các sĩ quan cảnh sát tại hiện trường nơi người đàn ông Mexico đã tự cắt cổ. Ảnh: Reuters.

Một đoạn video ngắn chia sẻ bởi một trong những nguồn tin an ninh cho thấy người đàn ông mặc áo sơ mi màu xanh tiến gần các quan chức Mỹ trên cây cầu và đưa tay lên cổ.

Những bức ảnh được chia sẻ bởi nguồn tin này cho thấy người đàn ông chưa rõ danh tính trên nằm trong vũng máu với vết cắt ở cổ họng.

Các quan chức cho biết người đàn ông này khoảng hơn 30 tuổi.

Vẫn chưa rõ vì sao người đàn ông này tự sát.

Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ không trả lời yêu cầu đưa ra bình luận của Reuters.

Văn phòng tổng chưởng lý bang Tamaulipas ở Mexico cho biết họ đang điều tra cái chết của người đàn ông này.

Nhiều người Mexico xin tị nạn ở Mỹ nói rằng cuộc sống của họ bị các băng đảng tội phạm bạo lực ở Mexico đe dọa. Số lượng vụ giết người đã đạt mức kỷ lục ở Mexico trong hai năm qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa việc thắt chặt an ninh biên giới và giảm nhập cư bất hợp pháp tại biên giới Mỹ-Mexico thành việc chính quyền Mỹ ưu tiên.

Những bức vẽ ám ảnh của trẻ em tị nạn ở biên giới nước Mỹ

Những đứa trẻ xin tị nạn ở dọc biên giới Mỹ và Mexico đang trải qua những tháng ngày kinh khủng nhất cuộc đời. Câu chuyện của chúng được thể hiện qua những bức vẽ đầy ám ảnh.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm