Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ sắp ban hành Nghị định khuyến khích điện mặt trời mái nhà

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị định về khuyến khích điện mặt trời mái nhà, trình Chính phủ ban hành trong tuần tới.

Thủ tướng yêu cầu khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Chiều nay (23/9), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà.

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo của cơ quan chủ trì soạn thảo dự thảo Nghị định là Bộ Công Thương, ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công Thương tiếp thu các ý kiến để hoàn thiện dự thảo Nghị định, trình Chính phủ ban hành trong tuần tới.

Đáng chú ý, Thủ tướng yêu cầu Nghị định cần khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu để phát huy tiềm năng khác biệt, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh của Việt Nam về điện mặt trời.

Theo đó, tổ chức, cá nhân đầu tư hệ thống này không dùng hết sẽ được bán lên lưới không quá 20% công suất lắp đặt với mức giá bằng giá trung bình năm trước.

Đồng thời, Nghị định mở rộng quy định cho phép giao dịch, mua bán điện mặt trời mái nhà tự dùng tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, khu công nghệ cao.

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan bám sát tình hình, đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch liên quan khi cần thiết.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Loạt đề xuất gỡ khó cho điện mặt trời mái nhà tại doanh nghiệp

Điện mặt trời mái nhà có thể giúp doanh nghiệp tiết giảm chi phí và gia tăng lợi thế cạnh tranh khi xuất khẩu, tuy nhiên còn nhiều vướng mắc chưa được tháo gỡ.

Phó thủ tướng: Mở 'room' cho điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu

Phó thủ tướng yêu cầu rà soát nhu cầu phụ tải, khả năng truyền tải làm căn cứ điều chỉnh quy hoạch, mở "room" cho điện mặt trời mái nhà tự sản tự tiêu, nhất là ở miền Bắc.

Geely Auto sẽ xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam

Trong buổi làm việc với Phó thủ tướng Trần Hồng Hà, lãnh đạo Geely Auto cho biết doanh nghiệp đang tập trung nghiên cứu để phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm