Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Chiến tranh' quảng cáo kem

Trong khi quảng cáo của một số thương hiệu hướng đến hình ảnh sang trọng, ngon miệng, thì một vài cái tên truyền thống vẫn lặng lẽ giành thị phần bằng giá thành, độ phủ sóng đại lý.

'Chiến tranh' quảng cáo kem

Trong khi quảng cáo của một số thương hiệu hướng đến hình ảnh sang trọng, ngon miệng, thì một vài cái tên truyền thống vẫn lặng lẽ giành thị phần bằng giá thành, độ phủ sóng đại lý.

Tràng Tiền và Thủy Tạ

Quảng cáo của kem Tràng Tiền khá đơn giản và được đánh giá là đơn điệu so với các đối thủ khác.

Thị phần kem Việt hiện nay chia thành nhiều phân khúc. Tràng Tiền, Thủy Tạ tại Hà Nội thuộc về phân đoạn bình dân, truyền thống, ít sản phẩm mang tính đột phá song lại được lượng lớn người dân ủng hộ vì thương hiệu tốt, giá sản phẩm phù hợp với người có thu nhập thấp. Hiện nay, trên thị trường, Tràng Tiền vẫn tung ra các loại kem que vị đậu xanh, đỏ, khoai môn… giá chỉ dao động từ 4.000 đồng, sữa dừa rẻ hơn (2.500 đồng đến 3.000 đồng), không có nhiều đột phá, sáng tạo trong sản phẩm nhưng địa điểm cửa hàng chính gần khu trung tâm nên vẫn thu hút khách.

Wall's

 Quảng cáo của Wall's thường xuyên xuất hiện trên truyền hình và được đánh giá là khá dễ thương.

Thương hiệu kem đến từ Thái Lan từng đình đám những năm 2004-2005 tại Việt Nam với hình ảnh chú sư tử Paddle Pop, sau khi bán cho Kinh Đô trong vòng 5 năm, bắt đầu quay trở lại thị trường Việt Nam vào năm 2010. Clip quảng cáo dòng kem Cornetto của Wall's gần đây liên tục được phát trên truyền hình và nhận được hiệu ứng tốt từ khách hàng. Bên cạnh đó, những clip quảng cáo với hình ảnh sư tử Paddle Pop dễ thương đã từng nhận được sự yêu mến của rất đông người tiêu dùng từ người lớn đến trẻ nhỏ, tạo ra làn sóng sưu tầm que kem để ghép chữ cũng gợi lại nhiều ký ức về thương hiệu đình đám này.

Merino

 
 

 Merino của Kido với xu hướng quảng cáo dễ thương và dùng thần tượng làm "mồi" hút khách.

Trong khi đó, một số nhãn hiệu kem phía Nam như Kido (của công ty cổ phần bánh kẹo Kinh Đô) với thương hiệu trung cấp là Merino (giá bán dao động từ 8.000 đồng/sản phẩm) liên tục tung quảng cáo, khuyến mại. Thời gian gần đây, phiên bản kem gấu của Merino nhận được nhiều hâm mộ từ người tiêu dùng, đặc biệt là các bạn nhỏ. Những clip quảng cáo của Merino có xu hướng chung là giới thiệu chương trình khuyến mại, tận dụng người quảng bá hình ảnh là các ngôi sao, ca sĩ, thay vì những hình ảnh ngon mắt liên quan đến sản phẩm. 

Celano

 Quảng cáo của Celano trong chiến dịch gần giống với thương hiệu Wall's trước đó.

Tại phân khúc cao cấp hơn, sau khi mua lại nhà máy của thương hiệu Wall’s tại Việt Nam vào năm 2005, Kido bắt tay vào phát triển dòng sản phẩm Celano, phần lớn là kem ốc quế với các hương vị chính là chocolate, vani, hoa quả… Hình ảnh chú sư tử của Wall’s cũng nhanh chóng được thay thế bằng chú gấu. Đại diện hình ảnh của Celano là diễn viên Diễm My 9X. bên cạnh kỹ thuật sản xuất, chiến lược quảng cáo, marketing của Kido cũng tương tự với Wall's trước đó khi liên tục tung chương trình ghép que trúng thưởng, ghi ấn tượng với hình ảnh chú gấu thay cho sư tử Paddle Pop của Wall's.

Swensen's

 Những clip quảng cáo ngon mắt, ngon miệng của sản phẩm kem Swensen's.

Các thương hiệu ngoại nhảy vào thị trường Việt trong những năm trở lại đây gồm hãng kem Mỹ Swensen’s với địa điểm cửa hàng thường “đóng đô” tại những trung tâm thương mại lớn, các tuyến phố trung tâm. Giá kem Swensen’s không rẻ, song vẫn có một lượng khách hàng ủng hộ bởi chất lượng và thái độ phục vụ của cửa hàng. Khách hàng của thương hiệu này phần lớn là người trẻ, những gia đình thường xuyên mua sắm tại các trung tâm thương mại.

Tại thị trường Việt Nam, Swensen’s chưa tung ra quảng cáo nào trên truyền hình, song với những hình ảnh đẹp trong clip quảng cáo của hãng này tại nhiều quốc gia khác, ấn tượng của người xem về sự tươi ngon, mát lành của sản phẩm là yếu tố được hãng đặt lên hàng đầu.

Mạnh Cường

Theo Infonet
 

Mạnh Cường

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm