Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay thông báo Hải quân nước này tiến hành các cuộc tập trận trên Biển Đông trong vài ngày qua.

"Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã điều một hạm đội tới Biển Đông để tập trận trong vài ngày qua. Đây là những cuộc tập trận thường kỳ trong kế hoạch huấn luyện của Hải quân trong năm", Reuters dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay.

Những hình ảnh trên tài khoản mạng xã hội của một số báo thuộc chính phủ Trung Quốc cho thấy các chiến hạm bắn đạn thật khi tập trận. Tuy nhiên, truyền thông nước này không nói rõ vị trí chính xác của chúng.

Các tàu chuyên dụng của Trung Quốc hút cát để bồi lấp đảo nhân tạo ở Đá Vành Khăn
Các tàu chuyên dụng của Trung Quốc hút cát để bồi lấp đảo nhân tạo ở Đá Vành Khăn trong một ảnh do phi cơ do thám P8 Poseidon chụp hôm 21/5. Ảnh: Reuters

Quân đội Trung Quốc thường xuyên thông báo những cuộc tập trận trên Biển Đông để chứng tỏ họ minh bạch về các hoạt động quân sự.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với phần lớn Biển Đông và đang tranh giành ảnh hưởng với Mỹ trong vùng biển chiến lược. Washington chỉ trích chiến dịch bồi lấp đảo nhân tạo của Bắc Kinh ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, đồng thời điều tàu, phi cơ tuần tra gần các đảo nhân tạo.

Tháng trước, các phi cơ ném bom B-52 của Mỹ đã bay gần một trong những đảo nhân tạo mà Trung Quốc bồi lấp. Hồi cuối tháng 10, một khu trục hạm của Mỹ áp sát một trong các đảo nhân tạo. Tuần trước Bắc Kinh bày tỏ quan ngại đối với một thỏa thuận giữa Mỹ và Singapore về việc triển khai phi cơ do thám P8 Poseidon tới Singapore.

Hạm đội Nam Hải Trung Quốc tập trận tấn công trên biển

Đội tàu khu trục và tàu hộ vệ của hạm đội Nam Hải Trung Quốc hôm qua tiến hành diễn tập đối kháng, phóng tên lửa trong đêm và tuyên bố đánh chặn thành công tên lửa của đối phương.

Việt Nam lên tiếng về việc Singapore cho phép Mỹ do thám TQ

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao ngày 10/12 bày tỏ quan điểm của Việt Nam về việc Singapore cho phép phi cơ Mỹ xuất kích từ nước này do thám các đảo nhân tạo do Trung Quốc bồi lấp.

 

Linh Phong

Bạn có thể quan tâm