Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạm đội Nam Hải Trung Quốc tập trận tấn công trên biển

Đội tàu khu trục và tàu hộ vệ của hạm đội Nam Hải Trung Quốc hôm qua tiến hành diễn tập đối kháng, phóng tên lửa trong đêm và tuyên bố đánh chặn thành công tên lửa của đối phương.

Chiến hạm Hoành Dương 568 của Hải quân Trung Quốc. Ảnh: People.cn

Thời báo Hoàn cầu đưa tin, chiều 28/10, các tàu thuộc Hạm đội Nam Hải, trong đó có tàu hộ vệ tên lửa Hoành Dương 568, đã khởi hành đến một địa điểm chưa xác định trên Biển Đông để tiến hành tập trận đối kháng.

Cuộc tập trận diễn ra suốt đêm với các hoạt động bao vây đội tàu đối phương; phối hợp chiến hạm và máy bay chống ngầm; liên hợp phòng không.

Hạ Dược Hoa, Chính ủy hạm đội Nam Hải, cho hay cuộc tập trận mô phỏng các tình huống thực nhằm kiểm tra năng lực toàn diện và rèn luyện kỹ năng chiến đấu cho các binh sĩ.

Cuộc tập trận của Trung Quốc diễn ra không lâu sau khi Mỹ điều tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường USS Lassen áp sát đảo nhân tạo phi pháp mà Trung Quốc bồi lấp trên đá Vành Khăn và đá Xu Bi thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Phía Mỹ cho biết việc đưa tàu tiến vào vùng biển 12 hải lý xung quanh các khu vực Trung Quốc bồi lấp là phù hợp với luật pháp quốc tế. Các chuyên gia đánh giá, động thái của Mỹ nhằm phủ nhận yêu sách chủ quyền của Trung Quốc trên Biển Đông.

Trung Quốc và tham vọng độc chiếm Biển Đông

Căng thẳng ở Biển Đông phát xuất từ những tuyên bố chủ quyền vô căn cứ cũng như việc Bắc Kinh bồi lấp các bãi đá với tốc độ rất lớn, tạo ra 7 đảo nhỏ trong khu vực.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm