Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiếc bút ở lâu đài Hillsborough khiến vua Charles III phiền lòng

Trong vòng bốn ngày qua, truyền thông ghi nhận Vua Charles III nhiều lần tỏ thái độ không hài lòng liên quan đến những chiếc bút.

Khi chiếc bút Vua Charles III dùng để ký sổ cảm nhận của du khách tại lâu đài Hillsborough, gần Belfast, Bắc Ireland, rơi mực lên người ông, vị tân vương đã phản ứng với thái độ không hài lòng hôm 13/9, theo Guardian.

"Ôi trời, tôi ghét cái bút này!", Vua Charles III nói. Sau đó, ông đứng dậy và đưa cây bút cho Vương hậu Camilla.

“Ôi, mực đang chảy đi khắp nơi”, bà Camilla nói khi vị tân vương đang lau các ngón tay.

“Tôi không thể chịu đựng được thứ chất lỏng này. Thật khủng khiếp”, Vua Charles III nói khi ông bỏ đi.

Trong cuộc gặp với Hội đồng Đăng cơ hôm 10/9, Vua Charles III cũng đã tỏ thái độ không vui khi ra hiệu cho các trợ lý di chuyển ống đựng bút và những chiếc bút làm vướng tay ông khi ký các tài liệu.

Khi ký các tài liệu vào hôm 13/9, Vua Charles III cũng ghi sai ngày, trước khi được một trợ lý kiểm tra và cho biết thời gian chính xác phải là ngày 13/9, không phải là ngày 12/9 như ông viết.

Nu hoang Anh bang ha anh 1

Chiếc bút sau đó được một trợ lý của Vua Charles III lau sạch. Ảnh: UK pool.

Trước đó, vị tân vương nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dân ở Belfast. Tại đây, ông cũng đưa ra lời cam kết riêng của mình với Bắc Ireland.

Chuyến thăm đến Bắc Ireland là một phần trong chuyến đi của Vua Charles III đến 4 khu vực của Vương quốc Anh trước lễ tang của nữ hoàng vào ngày 19/9.

Vua Charles III có lịch trình bận rộn kể từ khi mẹ ông qua đời tại lâu đài Balmoral, Scotland hôm 8/9. Hôm 9/9, ông quay trở lại London để tham dự lễ tấn phong tại Điện St James. Ông cũng có bài phát biểu trước Quốc hội Anh hôm 12/9.

Một ngày sau đó, vị tân vương bay trở lại Edinburgh, Scotland để tham dự lễ rước linh cữu nữ hoàng và tham gia lễ cầu nguyện cùng những người con khác của nữ hoàng tại nhà thờ St Giles.

Trên Twitter, Jack Blackburn, phóng viên lịch sử của The Time, viết: "Tôi nghĩ có thể thấy được nhiều cảm giác buồn bã từ một người phải di chuyển không ngừng kể từ khi mẹ ông ấy qua đời vào hôm 8/9".

Marcus Dysch, cựu biên tập viên chính trị của tờ Jewish Chronicle, nói: “Xem tin tức đêm qua, tôi nghĩ ngoài sự đau buồn, Vua Charles III chắc hẳn đã hoàn toàn kiệt sức. Ông ấy ở độ tuổi 70 và phải bay vòng quanh đất nước gần như không ngừng nghỉ. Hy vọng rằng ông ấy sẽ có thời gian cần thiết để vượt qua giai đoạn đau thương này".

Sau chuyến thăm Bắc Ireland, Vua Charles III quay trở lại Điện Buckingham vào tối 13/9 để rước linh cữu của nữ hoàng. Linh cữu của Nữ hoàng Elizabeth II trước đó đã đi trên chuyến bay khởi hành từ Edinburgh đến London cùng với Công chúa Anne.

Hàng nghìn người đón linh cữu nữ hoàng ngoài Điện Buckingham Bất chấp trời đổ mưa, hàng nghìn người dân đứng bên các con đường gần cung điện Buckingham, thủ đô London, Anh để đón xe chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II.

Tượng đài Nữ hoàng Elizabeth II giữa kỷ nguyên nhiều biến động

Trong gần 70 năm trị vì, Nữ hoàng Elizabeth II được xem là biểu tượng cho sự ổn định giữa một kỷ nguyên nhiều biến động của Vương quốc Anh.

Người được mệnh danh là 'con gái thứ 2' của nữ hoàng

Kín đáo và không phô trương, Nữ bá tước xứ Wessex Sophie được lòng dân Anh và có quan hệ thân thiết với mẹ chồng, tới mức bà được mệnh danh là con gái thứ của Nữ hoàng Elizabeth.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm