Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chi Pu khóc nức nở và hành trình vượt loạt sao Trung ở Đạp gió 2023

Chi Pu từng bật khóc vì khó nhớ lời bài hát tiếng Trung. Gặp nhiều trở ngại nhưng giọng ca "Anh ơi ở lại" luôn duy trì thứ hạng khá cao ở Đạp gió 2023.

Hơn 3 năm trước, Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng làm bùng nổ thị trường giải trí Hoa ngữ khi tạo ra câu chuyện tích cực về những nữ nghệ sĩ hơn 30 tuổi vẫn có thể tỏa sáng ở môi trường cạnh tranh khốc liệt và luôn khắc nghiệt về tuổi tác.

Năm 2023, Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng trở lại với tên gọi Đạp gió 2023. Danh sách 33 người tham gia chương trình năm nay có 7 nghệ sĩ quốc tế và Chi Pu là một trong số đó. Nằm ngoài dự đoán, Chi Pu đạt thứ hạng cao ở chương trình này và chưa khi nào bị loại khỏi top 10.

Cơ hội của Chi Pu ở Đạp gió 2023

Khi thông tin Chi Pu tham gia Đạp gió 2023 được công bố, không ít người hoài nghi về khả năng tiến xa của nữ ca sĩ trong chương trình này. Lý do là giọng hát của Chi Pu khá kém, trước đó nhiều lần lộ clip hát live tệ. Ngoài ra, Chi Pu gặp trở ngại ngôn ngữ và văn hóa khi tham gia một chương trình của Trung Quốc. Thực tế, khi chuẩn bị cho tiết mục ở vòng công diễn 3, Chi Pu đã bật khóc nức nở vì hay quên lời.

Chưa kể, thứ hạng trong chương trình này được quyết định bởi bình chọn của khán giả trường quay. Các vòng đấu đều quay tại Trung Quốc nên gần như toàn bộ khán giả tới xem là người nước này. Đây là bất lợi lớn với Chi Pu bởi trước đó cô chưa được khán giả nơi đây biết tới.

Tuy nhiên, Chi Pu luôn giữ thứ hạng cao từ khi chương trình lên sóng. Thứ hạng cá nhân của cô qua các vòng tính tới hiện tại lần lượt là 8, 7, 4 và 9. Việc Chi Pu chưa khi nào bị loại khỏi top 10, thậm chí vượt qua nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Trung Quốc như Giả Tịnh Văn, Thái Thiếu Phân, Ngô Thiến… nằm ngoài dự đoán của nhiều khán giả.

Yếu tố đầu tiên giúp Chi Pu gây chú ý và dần được công chúng Trung Quốc biết tới chính là màn trình diễn ở tập đầu. Chi Pu khi đó diễn ca khúc Đóa hoa hồng bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Trung. Giọng hát của cô vẫn yếu nhưng tiết mục ghi điểm ở vũ đạo, đặc biệt màn giật váy khiến các thí sinh khác kinh ngạc. Ở vòng này, điểm số của giám khảo giúp Chi Pu xếp hạng 8 trong số 33 tỷ tỷ.

Truyền thông Trung Quốc cũng đánh giá cao tiết mục của Chi Pu. Họ cho rằng nữ ca sĩ có sự chuẩn bị kỹ càng khi đến chương trình.

Cụ thể 36KR viết: “Ella và Từ Hoài Ngọc được mời tới chương trình để mang lại cảm giác tuổi thơ. Ê-kíp đã cố hết sức để có một sân khấu gây sốt như Vương Tâm Lăng ở mùa trước. Tuy nhiên, rõ ràng tình trạng của hai ca sĩ (ý chỉ Ella, Từ Hoài Ngọc) không tốt như trước. Điều tuyệt vời nhất ở tập đầu tiên chính là sự chuẩn bị chu đáo hơn cả của các bạn bè quốc tế. Không thể ngờ Chi Pu (Việt Nam) và Maria (Nhật Bản) lại làm nóng dư luận”.

“So với kỳ vọng của khán giả, Đạp gió 2023 chưa đạt yêu cầu. Ngoại trừ tiết mục của Cung Lâm Na, hiệu ứng từ Đóa hoa hồng của Chi Pu và phần trình diễn của Maria mang lại dấu ấn mới lạ, mạnh mẽ, hầu hết bài hát ở vòng đầu tiên đều tuột khỏi ký ức khán giả", tờ này viết thêm.

Trong khi đó, Sohu viết: “Khán giả Việt Nam hy vọng Chi Pu có thể thể hiện thật tốt trong Đạp gió 2023 và không phụ lòng mong đợi của khán giả, ở vòng đầu tiên, Chi Pu đã mang đến kiệt tác Đóa hoa hồng”.

Tiết mục của Chi Pu đã gây ấn tượng lớn cho khán giả Trung Quốc. Kể từ đó, cô có nhiều chủ đề thảo luận trên Weibo hay Sina. Những ngày qua, Sina có nhiều bài viết về giọng ca Anh ơi ở lại, từ việc cô bày tỏ bị bạo lực mạng hay cùng các tỷ tỷ Đạp gió đón sinh nhật tuổi 30. Khi chủ đề thảo luận tăng lên, Chi Pu cũng có thêm fan tại Trung Quốc.

Lợi thế của Chi Pu ở chương trình là ngoại hình sáng, vũ đạo và kỹ năng trình diễn tốt. Thậm chí khi cùng Cung Lâm Na, Lưu Nhã Sắt biểu diễn bài Rosemary ở vòng công diễn 2, Chi Pu đã có màn đu dây, nhào lộn trên cao. Sau tiết mục này, đội Chi Pu giành 847 bình chọn từ khán giả trong trường quay và đứng thứ 2 trong tổng 8 team, chỉ sau team Amber Liu. Còn theo thành tích cá nhân, Chi Pu đứng hạng 4. Đây là thứ hạng cao nhất của Chi Pu tính từ đầu chương trình tới giờ.

Đáng tiếc, phần trình Muốn đi biển ở vòng công diễn 3 của đội Chi Pu (cùng Ngô Thiên, Lý Sa Mân Tử) chỉ dừng ở mức dễ nghe, vui tươi chứ chưa có yếu tố nổi trội, gây bất ngờ. Do đó, theo kết quả mới nhất công bố ngày 16/6, Chi Pu tụt 5 hạng và tạm đứng ở vị trí thứ 9.

Để có thể tiến tới chung kết và lọt vào đội hình chiến thắng cuối cùng của Đạp gió 2023, Chi Pu có lẽ cần ý tưởng táo bạo, mới mẻ hơn nữa. Tuy nhiên, nhìn vào hành trình của nữ ca sĩ từ đầu chương trình tới giờ, nhiều khán giả Việt kỳ vọng cô có thể lọt đội hình chiến thắng.

Những người chiến thắng ở chương trình sẽ thành lập nhóm nhạc để hoạt động tại Trung Quốc trong một thời gian nhất định.

Đạp gió hoành tráng nhưng vẫn gây tiếc nuối

Sohu cho biết Đạp gió 2023 vẫn giữ được sức nóng sau nhiều mùa lên sóng. Theo đó, tập đầu tiên của Đạp gió 2023 có thị phần phát sóng là 19%, đứng thứ hai trong danh sách chương trình tạp kỹ hàng ngày.

Tờ 36KR cho biết thêm các chủ đề liên quan đến chương trình lần lượt đứng đầu mục thảo luận của Weibo. Đạp gió vẫn là chủ đề hàng đầu và thu hút nhất trong các chương trình tạp kỹ giải trí hiện tại ở Trung Quốc.

Theo Sohu, so với phần trước, kinh phí của Đạp gió 2023 dường như dồi dào hơn, nghệ thuật sân khấu cũng được nâng cấp lộng lẫy. Tuy nhiên, một số khán giả chỉ ra sân khấu trong chương trình quá lớn dẫn đến cảm giác trống trải. Để lấp chỗ trống, ê-kíp thường đưa vào các tiết mục dàn vũ công phụ họa hùng hậu. Vũ công nhiều đến mức đôi khi lấn át nghệ sĩ biểu diễn.

Chi Pu dap gio anh 3

Maria và Cung Lâm Na trên sân khấu Đạp gió 2023. Ảnh: MangoTV.

Ngoài ra, Sohu cũng chỉ ra Đạp gió 2023 lạm dụng sân khấu nước. Không chỉ ở MV chủ đề của chương trình, sân khấu nước được sử dụng trong nhiều tiết mục (chẳng hạn See tình của team Ella, Chi Pu ở vòng công diễn đầu tiên), bất chấp việc nó có phù hợp với nội dung bài hát hay không.

Trong buổi tập luyện, nhiều chị em bị ngã trên sân khấu nước. Khi giao lưu với người hâm mộ trên mạng xã hội, một nghệ sĩ tiết lộ sân khấu dưới nước rất trơn, các vũ công và tỷ tỷ bị ngã nên mỗi bước đi, động tác họ đều gặp khó khăn.

Trong khi đó, tờ 36KR nhận định chương trình thiếu ý tưởng mới lạ. Do đó, mùa năm nay chưa có tiết mục nào bùng nổ, trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội như những mùa trước đó. Theo 36KR, do thiếu vắng sân khấu thực sự nổi bật, nên chuyện đời tư của các tỷ tỷ trong chương trình lại gây bàn tán hơn cả.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Chi Pu tụt hạng ở Đạp gió 2023

Sau vòng công diễn 3, Chi Pu đạt hạng 9, tức giảm 5 bậc so với vòng trước. Tuy nhiên, cô vẫn giữ vị trí khá cao khi luôn trụ vững ở top 10.

Chi Pu bật khóc, bị xếp hạng thấp ở Đạp gió 2023

Chi Pu gặp khó khăn trong việc nhớ lời ca khúc "Muốn đi biển". Thấy bản thân không hoàn thành trọng trách của đội trưởng, cô bật khóc.

Chi Pu vượt qua hàng loạt ngôi sao quốc tế sau màn nhào lộn trên cao

Trong tập mới của Đạp gió, thành tích cá nhân của Chi Pu vượt qua Ella, Giả Tịnh Văn, Thái Thiếu Phân, Choo Ja Hyun... Cô đạt hạng 4 với 149 phiếu bầu.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm