Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 - hình ảnh dở, âm thanh hay

Mặc dù khiến nhiều khán giả tranh cãi về cách dàn dựng lê thê, góc quay không đẹp, nhưng các tiết mục của công diễn 1 đều được đón nhận nhiệt tình.

Chi dep 2023 anh 1

Được xem là bom tấn show truyền hình cuối năm, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng quy tụ tới 30 ngôi sao nữ trên 30 tuổi tại Việt Nam, trong số đó không ít người đang là sao hạng A như H’hen Niê hay Lệ Quyên, Mỹ Linh, Hồng Nhung,... Cùng với sự thành công của phiên bản gốc tại Trung Quốc, khán giả Việt cũng mong chờ Chị đẹp 2023 sẽ đạt được sự bùng nổ tương tự tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trải qua 6 tập lên sóng, chương trình nhận nhiều phản hồi chưa tốt về cách dàn dựng. Các phân đoạn nói chuyện, chia sẻ của các chị đẹp bị đánh giá là quá dài, lê thê và không cần thiết, trong khi phần luyện tập lại không quá chú trọng còn sân khấu trình diễn thì quá tối, góc quay không tôn được hết vũ đạo. Vậy nhưng, sau đêm công diễn đầu tiên, có tới 5 tiết mục lọt top thịnh hành, nhận sự quan tâm lớn của khán giả. Điều đó chứng tỏ về mặt âm nhạc, chương trình vẫn đang đi đúng hướng.

Chị đẹp nào đang được khen?

Ngay từ vòng solo, các chị đẹp đã tạo nên được những cơn sốt nho nhỏ. Nếu như các chị đẹp kỳ cựu, được kỳ vọng cao như Lệ Quyên, Hồng Nhung phần nào chưa thỏa mãn được khán giả vì vẫn còn nằm trong vùng an toàn, thì các chị đẹp có phần “ẩn dật” hơn lại có sự bứt phá. Ba chị đẹp được nhắc tên nhiều nhất sau vòng solo có thể kể đến là Thu Phương, Trang Pháp và Thanh Ngọc.

Thu Phương gây bất ngờ với khán giả khi lựa chọn mash up 2 ca khúc được sáng tác bởi Vũ Đinh Trọng Thắng, một nghệ sĩ indie khá có tiếng trong cộng đồng và trong giới trẻ, ca sĩ chính của ban nhạc Ngọt, tuy nhiên chưa phải cái tên quá phổ biến đối với đối tượng người nghe lớn tuổi hơn. Thu Phương lựa chọn 2 ca khúc có phần trẻ trung, nhưng biết cách đan cài cách hát nức nở khá đặc trưng cùng với những nốt cao hợp lý để đẩy cao trào cho những ca khúc vốn khá “Chill” và nhẹ nhàng. Trong khi đó, Trang Pháp và Thanh Ngọc lại tạo được ấn tượng nhờ khả năng vũ đạo kết hợp với thanh nhạc nhuần nhuyễn. Từ những cái tên không quá nổi bật trong dàn 30 chị đẹp, cả Trang Pháp và Thanh Ngọc đều bứt phá để dành số điểm cao top đầu sau vòng đầu tiên.

Chi dep 2023 anh 2

Chị đẹp Thanh Ngọc thể hiện kỹ năng tốt, tạo nên cơn sốt nhỏ trên mạng xã hội.

Bước tới vòng thứ hai, khi các tiết mục yêu cầu đặt nặng về vũ đạo và kết hợp đội nhóm, các chị đẹp tiếp tục tạo nên nhiều bất ngờ mới. Nếu như Hồng Nhung ở vòng solo không quá nổi bật, thì đến đêm công diễn chị đã tạo dấu ấn đậm nét khi cùng Lynk Lee và Ninh Dương Lan Ngọc đu vòng trên cao mà vẫn giữ được những nốt cao vừa dài vừa chắc chắn. Tiết mục Nếu anh đi của 3 chị đẹp này được khán giả trường quay chấm điểm rất cao, và cũng là tiết mục được khán giả xem lại nhiều nhất sau vòng thi này.

Trong khi đó, nhóm các chị đẹp trẻ hơn gồm Trang Pháp, Huyền Baby, Giang Hồng Ngọc, Quỳnh Nga tưởng như có lợi thế vũ đạo và trình diễn lại bất ngờ gặp khó khi phải đổi bài hát chỉ 3 ngày trước khi công diễn. Vậy nhưng, cả nhóm vẫn tạo nên được tiết mục bùng nổ kết hợp cả những vũ đạo khó với những đoạn cao trào đòi hỏi kỹ năng hát tốt. Đây cũng là tiết mục được khán giả rất yêu thích, chỉ đứng ngay sau nhóm Nếu anh đi.

Các phần tập luyện của các chị đẹp cũng được khán giả thích thú khi được chứng kiến những chị đẹp chuyên về vocal thử sức với vũ đạo. Mỹ Linh đến với chương trình với vị thế rất lớn trong mảng thanh nhạc, nhưng chị cũng kịp tạo dấu ấn khi cover một ca khúc của con gái Mỹ Anh trong vòng solo với vũ đạo thú vị, và sau đó là màn cover một ca khúc hit của gen Z trên sân khấu rực rỡ. Dẫu cho Mỹ Linh tự đánh giả mảng vũ đạo của mình chưa cao, nhưng chị là một trong những chị đẹp tận hưởng sân khấu nhiều nhất và mang đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Tranh cãi phần hình, an tâm phần tiếng

Cầm trịch mảng âm nhạc cho toàn bộ các tiết mục của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 là nhóm DTAP. Trước đó, DTAP đã đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc cho Vietnam Idol. Khi đó, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm sản xuất âm nhạc cho truyền hình thực tế, nhưng DTAP đã thể hiện khá tròn vai khi phải phối khí một số lượng bài hát khá lớn cho sân khấu hát live 100% không chỉnh sửa của từ vòng top 10 trở đi. Chính vì thế, khi bước tới Chị đẹp, hành trang của DTAP đã khá vững vàng, cộng thêm việc chương trình thu tiếng trước cũng là một bài toán dễ dàng hơn cho nhóm.

Ngay từ vòng solo, DTAP đã tạo dấu ấn khi phối 30 bài hát cho 30 chị đẹp với màu sắc khá đặc trưng của từng người nhưng vẫn giữ được sự thời thượng. Đối với những chị đẹp thể hiện các bản hit cũ như Thanh Ngọc, Khổng Tú Quỳnh, DTAP phối lại hoàn toàn với những âm thanh điện tử đang là trào lưu quốc tế, xen kẽ với một số tiếng nhạc cụ để tạo cảm giác hoài niệm.

Đối với những chị đẹp có khả năng vũ đạo như Trang Pháp hay Phạm Lịch, Diệp Lâm Anh, nhóm cũng sử dụng những đoạn break EDM hợp lý, chuyển đoạn mượt để có thể vừa hát vừa nhảy dễ dàng. Ngay cả đối với những chị đẹp chỉ đứng yên hát như Giang Hồng Ngọc hay Uyên Linh, nhóm cũng tạo được một bản phối mới mẻ hơn để các ca sĩ bứt phá chính mình, tạo cao trào bùng nổ, hát lên đến những nốt cao vượt ra khỏi giới hạn của bản thân.

Chi dep 2023 anh 3
Team Nếu anh đi có màn trình diễn ấn tượng, được hỗ trợ bởi bản phối chất lượng từ DTAP.

Đến công diễn 1, khi phải tạo nên 6 bản phối cho 6 nhóm, DTAP cũng rất tinh tế để mỗi nhóm lại mang một đặc trưng riêng. Đối với 2 nhóm 3 người thiên về giọng hát, nhóm Nếu anh đi tạo được sức hút nhờ những khoảng trống để Hồng Nhung khoe quãng phiêu đẹp và khả năng giữ làn hơi dài, thì nhóm Răng khôn lại thu hút khán giả nhờ màn bè phối ấn tượng với sự cầm trịch của Thu Phương, Uyên Linh.

Với 2 nhóm 5 người thiên về trình diễn, trong khi nhóm Đi đu đưa đi của Trang Pháp sở hữu bản phối mạnh mẽ, vừa vũ đạo vừa giọng hát, thì nhóm Đưa em về nhà lại rất nhẹ nhàng, thư giãn, là “đất” để cho Diệu Nhi và các đồng đội trình diễn theo phong cách nhạc kịch. Với 2 nhóm 7 đều thiên về vũ đạo, trong khi nhóm Gửi anh xa nhớ mạnh mẽ trưởng thành, thì nhóm Vũ trụ có anh lại trẻ trung đầy màu sắc.

Mặc dù chỉ mới trải qua 6 tập với 2 lần trình diễn, nhưng các tiết mục đều đã để lại dấu ấn và mang đến giá trị nghe lại khá cao. Nếu như khắc phục được điểm yếu về dàn dựng, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 sẽ còn có thể bùng nổ hơn nữa.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Ong Bây Bi liệu có đánh bại được Voi Bản Đôn ở Ca sĩ mặt nạ?

3 ứng cử viên Ong Bây Bi, Voi Bản Đôn, Cú Tây Bắc của The Masked Singer mùa 2 đều có thế mạnh riêng và đều đã chứng tỏ được màu sắc của mình trong chương trình.

Vì sao Ca sĩ mặt nạ 2023 không gây bão như mùa 1?

Trái ngược với sức hút lớn của mùa đầu tiên, The Masked Singer mùa thứ 2 giảm nhiệt dù vẫn có những tiết mục ấn tượng.

Nam Trần

Bạn có thể quan tâm