Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea xem xét mời Hiddink thay Jose Mourinho

Cựu huấn luyện viên của đội tuyển Hà Lan, Guus Hiddink trở thành ứng viên hàng đầu ngồi vào ghế nóng ở Stamford Bridge nếu ông chủ Roman Abramovich sa thải Jose Mourinho.

Lần thứ hai trong mùa này, ban lãnh đạo Chelsea phải họp để bỏ phiếu tín nhiệm đối với huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho. Tương lai của ông thêm một lần nữa trở thành đề tài nóng sau khi "The Blues" thua Leicester City 1-2 cuối tuần trước. Sau vòng 16 Premier League, đội chủ sân Stamford Bridge rơi xuống vị trí 16 và chỉ hơn 1 điểm so với nhóm xuống hạng.

Guus Hiddink trở thành ứng viên thay thế Jose Mourinho ở Chelsea. Ảnh: Getty Images.

Nhằm giúp Chelsea sớm vượt qua khủng hoảng, tỷ phú Roman Abramovich có thể thay tướng giữa mùa giải. Hiện nhiều ứng viên nằm trong diện xem xét được mời thay thế Jose Mourinho, trong đó có Guus Hiddink, Avram Grant, Fabio Capello và Brendan Rodgers.

Theo nhận định của truyền thông Anh, Guus Hiddink là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí huấn luyện viên tạm quyền dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge. Đây là thông tin hoàn toàn có cơ sở, bởi Chủ tịch Roman Abramovich có mối quan hệ thân thiết với nhà cầm quân người Hà Lan.

Năm 2009, Guus Hiddink được bổ nhiệm dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa giải sau khi HLV Luiz Felipe Scolari bị sa thải. Ông đã tạo dấu ấn bằng việc giúp “The Blues” vô địch cúp FA. Đây là lý do tỷ phú Roman Abramovich có ý định mời chiến lược gia người Hà Lan đảm nhận vai trò thuyền trưởng Chelsea.

Mục tiêu hàng đầu của ông chủ Abramovich là thuyết phục HLV Diego Simeone trở thành thuyền trưởng Chelsea mùa tới. Tuy nhiên, “The Blues” phải đợi ít nhất đến cuối mùa giải, bởi Atletico Madrid sẽ không chấp nhận để huấn luyện viên người Argentina ra đi giữa mùa giải. Nếu việc chọn Guus Hiddink trở thành hiện thực, đó cũng chỉ là cách giải quyết tình thế.

Trong khi, Chelsea sẽ mất khoảng 40 triệu bảng tiền đền bù cho 4 năm hợp đồng nếu sa thải HLV Mourinho trước khi mùa này khép lại. Hiện nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hưởng lương 250.000 bảng mỗi tuần theo giao kèo có thời hạn đến năm 2019. Đây cũng chính là lý do tỷ phú Roman Abramovich cần lấy ý kiến của các thành viên trong ban lãnh đạo Chelsea trước khi quyết định về tương lai của Jose Mourinho.

Tỷ phú Abramovich cần sớm thay Mourinho

Chelsea chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng sau trận thua Leicester City 1-2, thậm chí họ còn đối diện nguy cơ phải cạnh tranh suất trụ hạng mùa này nếu không cải thiện phong độ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm