Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tương lai Mourinho được xác định sau cuộc họp 9 tiếng

Ở mùa giải này BLĐ Chelsea nhiều lần phải tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm và thêm một lần HLV Mourinho được trao thêm cơ hội.

Ngay sau trận thua m trước Leicester City, BLĐ Chelsea gồm ông chủ Abramovich, Chủ tịch Bruce Buck và các GĐĐH Michael Emenalo, Marina Granovskaia và Eugene Tenebaum đã tiến hành một cuộc họp kéo dài đến 9 tiếng từ chiều đến tối 15/12 để thảo luận về tương lai của HLV Mourinho. Sau cuộc họp, BLĐ Chelsea quyết định cho HLV Mourinho thêm cơ hội.

Daily Mail cho rằng lý do BLĐ Chelsea chưa hạ quyết tâm vì theo tính toán mới nhất, mức phí bồi thường hợp đồng của HLV Mourinho có thể lên tới 40 triệu bảng vì ông đang nhận mức lương 250.000 bảng mỗi tuần. Ngoài ra các ứng cử viên thay thế Mourinho đều đã có công việc ổn định.

Sau khi Chelsea kết thúc mùa giải 2014/2015 với chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng kỷ lục nắm giữ ngôi đầu BXH trong 274 ngày, BLĐ Chelsea vội vàng mời Mourinho ký gia hạn hợp đồng đến mùa hè 2019 mà quên không “thòng” thêm điều khoản thỏa thuận giải quyết, thay vì đền bù toàn bộ hợp đồng trong trường hợp đôi bên chia tay.

5 sai lầm nghiêm trọng khiến Mourinho phải trả giá

Cây bút Scott Murray của tờ London Sport đã chỉ ra 5 sai lầm nghiêm trọng của Special One và cho rằng, đó chính là lý do khiến The Blues lâm vào hoàn cảnh ngặt nghèo như hiện nay.

Hai lý do để giải thích cho sự kiên nhẫn của ông chủ Abramovich chỉ có thể là tài chính và chưa có người phù hợp. Ảnh: BPI.

BLĐ Chelsea gồm 5 nhân vật trên từng họp bàn để bỏ phiếu quyết định thuê HLV Mourinho. Kết quả của cuộc bỏ phiếu là chiến thắng 3-2 của phe muốn mời Mourinho ký hợp đồng.

Năm 2007, ông Abramovich từng phải chi đến 16 triệu bảng để bồi thường hợp đồng cho Mourinho và các cộng sự. Sau đó, Abramovich còn tặng Mourinho một chiếc xe Ferrari làm quà chia tay.

Dù hồi giữa tuần trước, Chelsea chiến thắng Porto để giành ngôi nhất bảng ở Champions League nhưng trận thua Leicester City đêm thứ hai vừa qua đã đẩy Chelsea xuống vị trí thứ 16 với chỉ 15 điểm sau 16 trận, hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm.

Sau trận đấu, Mourinho tố cáo các học trò “phản bội”, khuyên họ nên thi đấu với đúng mức lương được trả. Ông đồng thời chỉ trích Eden Hazard tự ý rời sân khi chưa được cho phép.

Cuối tuần này, Chelsea sẽ gặp đối thủ trực tiếp Sunderland ở vòng 17 Ngoại hạng Anh.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm