Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tỷ phú Abramovich cần sớm thay Mourinho

Chelsea chìm sâu phía cuối bảng xếp hạng sau trận thua Leicester City 1-2, thậm chí họ còn đối diện nguy cơ phải cạnh tranh suất trụ hạng mùa này nếu không cải thiện phong độ.

“Thật khó có thể chấp nhận hai bàn thua, bởi tôi cảm thấy mình bị các cầu thủ Chelsea phản bội”, huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho chia sẻ suy nghĩ sau trận đấu trên sân King Power của Leicester City.

Đối với Jose Mourinho - một con người cá tính và kiêu ngạo - thường không chịu chấp nhận bản thân mắc sai lầm. Đây không phải lần đầu ông đổ trách nhiệm lên người khác mỗi khi Chelsea thất bại.

Jose Mourinho không còn tin tưởng các học trò. Ảnh: Getty Images.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng đổ lỗi cho trọng tài 4 lần, khẳng định Chelsea xứng đáng được hưởng 4 quả penalty trong các trận từ đầu mùa giải. Lần này, ông khẳng định đã làm tốt nhất khả năng, nhưng lại nhận sự phản bội từ cầu thủ Chelsea.

Khi không còn được các học trò ủng hộ, câu hỏi đặt ra là ông nên nhìn nhận lại bản thân. Giờ đây, mọi thứ đều chống lại Jose Mourinho, tuy nhiên, vị trí của ông ở Stamford Bridge vẫn được đảm bảo, bởi người có quyền quyết định là Chủ tịch Roman Abramovich đang trao cơ hội cho nhà cầm quân người Bồ Đào Nha với hy vọng đưa Chelsea thoát khỏi khủng hoảng.

Tuy nhiên, niềm tin của tỷ phú người Nga bị một đòn mạnh khi Chelsea không thể bào chữa cho thất bại trước Leicester City. “The Blues” thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục. Thậm chí tiền đạo Diego Costa còn ngán ngẩm trước tinh thần thi đấu của đồng đội. Trong trận đấu, anh chỉ trích hàng phòng ngự bằng cách đưa tay lên tạo thành tư thế đang ngủ. Điều đó phần nào cho thấy lối chơi tẻ nhạt và tinh thần chiến đấu kém của đội chủ sân Stamford Bridge.

Chỉ 7 tháng sau khi bước lên ngôi vương, Chelsea đánh mất hình ảnh của đội đương kim vô địch. Họ nhận tới 9 trận thua sau 16 vòng đấu mùa này. “The Blues” của Jose Mourinho cũng trở thành câu lạc bộ khởi đầu mùa giải tệ nhất với tư cách đội đương kim vô địch. Hiện Chelsea chỉ hơn khu vực “cầm đèn đỏ” một điểm và kém 24 điểm so với cùng thời điểm mùa trước.

Chelsea nên tính đến chuyện sớm sa thải Jose Mourinho. Ảnh: Getty Images.

Từ đầu mùa giải, hệ thống phòng ngự chính là nỗi lo lớn của đội chủ sân Stamford Bridge. Sự chậm chạp của thủ quân John Terry và Ivanovic đẩy họ vào nhóm những câu lạc bộ nhận nhiều bàn thua tại Premier League. Chelsea đã thủng lưới tới 26 bàn, chỉ ít hơn 4 bàn so với hai đội đứng cuối bảng xếp hạng, Aston Villa và Sunderland. Phong độ và tinh thần chiến đấu của Chelsea hoàn toàn trái ngược với mùa trước.

Trong khi đó, hàng công Chelsea cũng không đạt hiệu quả như mong đợi. Hai tiền vệ tài năng và sáng tạo Cesc Fabregas và Eden Hazard chơi nhạt nhòa mỗi khi ra sân. HLV Mourinho buộc phải đẩy họ lên ghế dự bị. Còn chân sút Diego Costa đánh mất sự tinh tế trong khâu dứt điểm. Tình huống anh bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt thủ môn Kasper Schmeichel ở trận gặp Leicester phản ánh rõ khả năng dứt điểm cùn của hàng tiền đạo Chelsea từ đầu mùa.

Khi mùa giải bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, Chelsea đang chìm trong khó khăn. Người hâm mộ “The Blues” vẫn chưa thấy dấu hiệu đội bóng con cưng sẽ sớm lấy lại phong độ. Họ còn đối diện nguy cơ phải chiến đấu để trụ hạng. Trong bối cảnh các cầu thủ cũng không còn ủng hộ Jose Mourinho, tỷ phú Roman Abramovich có lẽ cần quyết định thay tướng.

HLV Mourinho lên tiếng: “Tôi hy vọng Abramovich muốn tôi ở lại”. Tuy nhiên, rất nhiều nhà cầm quân kinh nghiệm và tài năng sẵn sàng thế chỗ của Jose Mourinho tại Stamford Bridge, trong đó Carlo Ancelotti sẽ là sự lựa chọn không tồi cho Chelsea ở giai đoạn nửa sau mùa giải.

Leicester chiếm ngôi đầu, Chelsea thua trận thứ 9

Ở trận đấu muộn vòng 16 Premier League diễn ra trên sân King Power, Leicester City thắng Chelsea 2-1 nhờ pha lập công của Vardy và Mahrez, còn Remy ghi bàn cho "The Blues".

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm