Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi giá 1,35 triệu bảng đẩy Chelsea sâu vào khủng hoảng

Hai hiện tượng tại Premier League mùa này tiếp tục thi đấu bùng nổ, giúp Leicester City đánh bại nhà đương kim vô địch Chelsea với tỷ số 2-1 ở trận đấu muộn nhất vòng 16.

Tổng hợp trận đấu: Leicester City 2-1 Chelsea Kết thúc trận đấu, Leicester City giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea trên sân nhà King Power.
Sau khi tịt ngòi trong trận thắng Swansea 3-0, Jamie Vardy nối lại mạch ghi bàn bằng pha mở tỷ số trong cuộc tiếp đón Chelsea. Sau đường chuyền của Riyad Mahrez phút 34, tiền đạo 28 tuổi người Anh băng vào dứt điểm cận thành hạ gục Thibaut Courtois.
Bàn thắng vào lưới giúp Jamie Vardy tiếp tục bay cao trên danh sách Vua phá lưới với 15 pha lập công. Ngoài ra, anh còn góp 2 đường kiến tạo vào thành tích chung của đội.
Sơ đồ mô tả bàn mở tỷ số của Leicester City. Các cầu thủ chủ nhà phối hợp ăn ý, xé toang hàng phòng ngự của Chelsea.
Không phải Vardy, Riyad Mahrez mới là người chơi thuyết phục nhất trận này. Sau khi kiến tạo để chân sút người Anh lập công, ngôi sao người Algeria trực tiếp ghi bàn giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-0 ở phút 48.
Riyad Mahrez ghi dấu ấn trong 18 bàn thắng của Leicester City từ đầu mùa với 11 lần sút tung lưới đối phương cùng 7 đường kiến tạo thành bàn. Ở vòng trước, tiền vệ 24 tuổi lập hat-trick giúp Leicester City đè bẹp Swansea 3-0 trên sân khách.
Những nỗ lực của Chelsea chỉ được đền đáp bằng pha lập công của Loic Remy phút 77 sau pha kiến tạo của Pedro. Chung cuộc, "The Blues" ra về với thất bại 1-2.
Huấn luyện viên Jose Mourinho không hiểu chuyện gì đang xảy ra với các học trò. Ở vòng trước, những nhà đương kim vô địch Premier League cũng gây thất vọng khi để thua đội bóng mới thăng hạng Bournemouth 0-1 ngay tại Stamford Bridge.
Đây là thất bại thứ 9 của Chelsea tại giải năm nay. Thành tích tệ hại đó đẩy "The Blues" xuống vị trí thứ 16, chỉ hơn khu vực cầm đèn đỏ 1 điểm.
Sự suy thoái của Chelsea là điều chưa từng có ở bất cứ đội bóng nào khác (không nhất thiết phải là ĐKVĐ) kể từ khi giải VĐQG ra đời ở xứ sương mù năm 1888.

Sự sụp đổ ở Chelsea là tồi tệ nhất tại Anh từ năm... 1888

Nếu như các CĐV nghĩ rằng sự suy thoái ở Chelsea là tồi tệ nhất ở Premier League thì họ đã nhầm. Nó tồi tệ nhất trong lịch sử 127 năm ở giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Huấn luyện viên Jose Mourinho (phải) lặng người chứng kiến người đồng nhiệm Claudio Ranieri ăn mừng. Mourinho chính là nguyên nhân khiến chiến lược gia người Italy mất việc ở Chelsea năm 2004.
Leicester City chỉ bỏ ra 1,35 triệu bảng để đón bộ đôi Jamie Vardy (1 triệu bảng) - Riyad Mahrez (350.000 bảng). Tuy nhiên, những gì mà họ thu lại vượt xa sự tưởng tượng.
Trong khi Chelsea bỏ ra 64 triệu bảng để mua cặp Diego Costa - Eden Hazard. Nhưng tại giải năm nay, Costa mới ghi vỏn vẹn 4 bàn, còn ngôi sao người Bỉ tịt ngòi kể từ tháng 5.
Hình ảnh thường thấy ở Diego Costa không phải là những màn ăn mừng bàn thắng quen thuộc như mùa trước. Thay vào đó, chân sút người Tây Ban Nha liên tục có hành vi gây hấn mỗi lần ra sân.
Eden Hazard là cầu thủ hay nhất Premier League mùa 2014/2015. Tuy nhiên, mùa này anh trở thành nỗi thất vọng lớn nhất của "The Blues".
CLB Leicester City in bức tâm thư của Jamie Vardy gửi cho từng CĐV với nội dung: "Thay mặt đội bóng, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn tại giải năm nay. Sự cổ vũ của các bạn khiến chúng tôi tin mọi thứ đều có thể đạt được. Chúng tôi hy vọng các bạn nhận ra mình cũng đóng một phần quan trọng trong mỗi trận đấu của đội".


Tiểu Minh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm