Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Chelsea vẫn có thể vô địch Premier League mùa này’

Cựu danh thủ Deco tin đội bóng cũ đủ sức cạnh tranh chức vô địch Premier League dù kém đội đầu bảng Man City tới 11 điểm.

Chelsea sụp đổ vì tự hủy 50% sức mạnh

Sau những gì đã xảy ra, truy xét cặn kẽ mọi chuyện, vẫn có thể tìm ra một vài manh mối cho cuộc khủng hoảng của Chelsea. Và nó bắt đầu từ những người đàn bà…

Nhiều người cho rằng cánh cửa tới ngôi vô địch Premier League 2015/16 đã đóng sập lại với Chelsea sau chuỗi kết quả tệ hại của “The Blues” đầu mùa giải . Tuy nhiên, Deco không nghĩ vậy. Cựu danh thủ Chelsea cho rằng mùa giải còn rất dài, và mọi người không nên vội gạch tên đội bóng cũ của anh khỏi cuộc đua tới ngôi vô địch.

“Theo tôi, Premier League cạnh tranh hơn nhiều so với những năm trước. Đây là giải đấu rất khó dự đoán kết quả. Mọi câu lạc bộ đều sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Mùa giải còn dài và mọi chuyện vẫn có thể xảy ra”, Deco bày tỏ quan điểm trên BBC Sports.

Cựu danh thủ Deco tin đội bóng cũ sẽ trở lại đường ray chiến thắng. Ảnh: Getty Images.

“Tôi nghĩ Chelsea vẫn có thể đăng quang ngôi vô địch. Dĩ nhiên, đây không phải là nhiệm vụ dễ dàng khi đội bóng vừa trải qua một số trận thua. Nhưng khoảng cách từ 9 đến 10 điểm vẫn có thể vẫn có thể san lấp tại sân chơi Premier League”, cựu tuyển thủ Bồ Đào Nha cho biết thêm.

Chelsea thua 5, hòa 2 sau 10 vòng đầu tiên. Hiện “Lữ đoàn xanh” đứng vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng với 11 điểm, kém hai đội dẫn đầu Man City và Arsenal cùng 11 điểm. Thành tích nghèo nàn khiến huấn luyện viên Jose Mourinho đối mặt với nguy cơ bị sa thải.

Tuy nhiên, Deco vẫn tin vào khả năng cầm quân của ông thầy đồng hương. Anh nói: “Mourinho là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Ông ấy cũng là chiến thuật gia giỏi nhất tôi từng làm việc cùng. Mourinho hiểu rất rõ Chelsea và các cầu thủ của mình. Tôi nghĩ ông ấy biết cách đưa đội bóng trở lại”.

Giữa tuần qua, Chelsea tiếp tục gây thất vọng khi bại trận trước Stoke City tại vòng 4 League Cup. Kết quả này khiến chiếc ghế nóng của Jose Mourinho tại Stamford Bridge càng lung lay dữ dội. Nhiều nguồn tin cho biết, chiến lược gia 52 tuổi sẽ bị sa thải nếu Chelsea thất bại trong cuộc đại chiến với Liverpool cuối tuần này.

Jose Mourinho không đáng bị sa thải

Jose Mourinho đang cố gắng giúp mọi chuyện ở Chelsea trở nên tốt hơn. Lúc này, ông có điểm tựa là sự ủng hộ của gia đình và người hâm mộ đội bóng.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm