Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

14 ứng viên có thể thay Jose Mourinho tại Chelsea

Trang Telegraph vừa liệt kê những ứng viên thay thế Jose Mourinho, trong trường hợp chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị sa thải vì thành tích yếu kém của Chelsea mùa này.

Mourinho sinh ra để lái xe buýt Mong ước trở thành tài xế lái xe buýt từ nhỏ khiến Mourinho biến những đội bóng ông dẫn dắt có lối chơi phòng ngự như đặt xe buýt 2 tầng trước khung thành, theo Draw My Life.

1. Pep Guardiola (44 tuổi): Chủ tịch Roman Abramovich theo đuổi Pep từ khi chiến lược gia người Tây Ban Nha còn dẫn dắt Barca. Hiện Pep còn hạn hợp đồng với Bayern Munich tới hè 2016. Do đó, trong ngắn hạn, Chelsea sẽ không có cơ hội chèo kéo nhà cầm quân 44 tuổi. Nhưng trong dài hạn, “The Blues” hoàn toàn có thể thuyết phục cựu HLV Barca.

- Trong ngắn hạn: 0/10

- Trong dài hạn: 7/10

2. Carlo Ancelotti (55 tuổi): Có lẽ Abramovich rất nuối tiếc khi sa thải huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Ngay trong mùa đầu tiên làm việc tại Stamford Bridge, ông giúp “The Blues” giành 3 danh hiệu gồm Community Shield, Premier League và FA Cup. Hiện Ancelotti chưa dẫn dắt đội bóng nào nên cơ hội dành cho Chelsea là không nhỏ. Tuy nhiên, có thể nhà cầm quân người Italy không ưa cách hành xử tàn nhẫn của ông chủ Chelsea.

- Trong ngắn hạn: 2/10

- Trong dài hạn: 4/10

3. Guus Hiddink (68 tuổi): Chiến lược gia người Hà Lan từng có thời gian làm việc tại Chelsea. Sau khi tiếp quản ghế nóng do Villas-Boas để lại, ông giúp “The Blues” đoạt FA Cup 2009. Sau khi chia tay đội tuyển Hà Lan tháng 6/2015, Hiddink chưa dẫn dắt đội bóng nào. Bởi vậy ông là ưu tiên hàng đầu của Chelsea trong ngắn hạn. Nhưng trong dài hạn, sức hấp dẫn của Hiddink giảm xuống vì tuổi tác.

- Trong ngắn hạn: 8/10

- Trong dài hạn: 2/10

4. Diego Simeone (45 tuổi): Cựu tuyển thủ Argentina được đánh giá là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất châu Âu sau những gì ông làm được tại Atletico. Hiện ông rất hạnh phúc tại Vicente Calderon nên cơ hội dành cho Chelsea trong ngắn hạn là không có. Tuy nhiên, nếu kiên trì theo đuổi Simeone sau khi mùa giải kết thúc, Chủ tịch Abramovich có thể nhận được sự hợp tác của HLV 45 tuổi.

- Trong ngắn hạn: 0/10

- Trong dài hạn: 6/10

5. Avram Grant (60 tuổi): Năm 2007, HLV người Israel từng tiếp quản ghế nóng của Jose Mourinho tại Chelsea. Sau khi rời Stamford Bridge, Grant vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Chủ tịch Roman Abramovich. Bởi vậy, việc Grant được tỷ phú Nga mời về “chữa cháy” tại Chelsea hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên trong dài hạn, có thể Abramovich sẽ ưu tiên những huấn luyện đẳng cấp hơn.

- Trong ngắn hạn: 2/10

- Trong dài hạn: 0/10

6. Ronald Koeman (52 tuổi): Chiến lược gia người Hà Lan gây ấn tượng tại Southampton sau khi thay người tiền nhiệm Mauricio Pochettino. Tư duy về bóng đá tấn công của Koeman cũng được cho là phù hợp với Roman Abramovich. Tuy nhiên, muốn thuyết phục Koeman tới Stamford Bridge, có lẽ tỷ phú Nga phải chờ tới khi mùa giải kết thúc.

- Trong ngắn hạn: 2/10

- Trong dài hạn: 6/10

7. Antonio Conte (46 tuổi): Những gì ông tạo ra trong màu áo Juventus là rất thuyết phục - giành 3 Scudetto liên tiếp. Hiện chiến lược gia 46 tuổi cùng tuyển Italy tập trung cho vòng chung kết EURO 2016. Do đó, Chelsea không có nhiều cơ hội để tiếp cận Conte. Tuy nhiên, cánh cửa sẽ mở ra với “The Blues” khi EURO 2016 khép lại.

- Trong ngắn hạn: 1/10

- Trong dài hạn: 6/10

8. Fabio Capello (69 tuổi): Dường như chiến lược gia người Italy là “người đàn ông của ngày hôm qua”. Ông không dẫn dắt CLB kể từ năm 2007. Tuy nhiên, lợi thế cho nhà cầm quân này là ông chưa tìm được bến đỗ mới sau khi bị Liên đoàn bóng đá Nga sa thải giữa tháng 7 vừa qua. Việc Chelsea mời Capello về “chữa cháy” trong ngắn hạn rất khả quan.

- Trong ngắn hạn: 6/10

- Trong dài hạn: 2/10

9. Frank De Boer (45 tuổi): Sau 5 năm dẫn dắt Ajax, cựu danh thủ Hà Lan đang muốn tìm kiếm thử thách mới. Ông từng quan tâm tới chiếc ghế nóng ở Tottenham. Kinh nghiệm thi đấu cùng môi trường bóng đá Ajax có thể giúp De Boer bớt bỡ ngỡ nếu quyết định chuyển tới làm việc tại Premier League.

- Trong ngắn hạn: 3/10

- Trong dài hạn: 4/10

10. Laurent Blanc (49 tuổi): Chelsea chắc chắn không có cơ hội mời Blanc về dẫn dắt ở thời điểm hiện tại, bởi nhà cầm quân người Pháp đang bay cao cùng PSG. Tuy nhiên, cơ hội sẽ mở rộng với “The Blues” sau khi mùa giải kết thúc. Các ông chủ của PSG rất muốn tìm kiếm một sự đột phá từ huấn luyện viên mới.

- Trong ngắn hạn: 3/10

- Trong dài hạn: 6/10

11. Joachim Loew (55 tuổi): Hợp đồng giữa Joachim Loew và đội tuyển Đức còn thời hạn tới hết World Cup 2018. Dẫu vậy, nhà cầm quân 55 tuổi vẫn được xem là ứng viên thay thế Jose Mourinho hè 2016, bởi có lẽ ông thấy chán sau 10 năm làm việc cùng tuyển Đức. Rào cản lớn nhất ngăn Loew đến với Chelsea cũng chính là một thập kỷ ông không dẫn dắt CLB.

- Trong ngắn hạn: 0/10

- Trong dài hạn: 4/10

12. Didier Deschamps (47 tuổi): HLV trưởng tuyển Pháp gây ấn tượng khi tập hợp được một tập thể tài năng, đủ sức chinh phục EURO 2016. Khi còn là cầu thủ, Deschamps từng có một năm khoác áo Chelsea (1999-2000). Do đó nhà cầm quân 47 tuổi sẽ không quá bỡ ngỡ nếu trở lại làm việc tại Stamford Bridge.

- Trong ngắn hạn: 0/10

- Trong dài hạn: 3/10

13. Brendan Rodgers (42 tuổi): Người hâm mộ Chelsea sẽ bị sốc nếu Chủ tịch Roman Abramovich bổ nhiệm Rodgers. Tuy nhiên, điều gì cũng có thể xảy ra trong bóng đá. Rodgers hiện chưa có việc sau khi bị Liverpool sa thải. Nếu Chelsea cần người luôn, nhà cầm quân người Bắc Ireland không phải là sự lựa chọn tồi.

- Trong ngắn hạn: 2/10

- Trong dài hạn: 2/10

14. John Terry (34 tuổi): Tuyển thủ Anh có vẻ quá già để phục vụ Chelsea với tư cách cầu thủ. Tuy nhiên, kinh nghiệm thi đấu cùng tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ của Terry sẽ rất hữu dụng với “The Blues”, nếu anh tạm thời tiếp quản ghế nóng của ông thầy Jose Mourinho. Bản thân Terry từng thổ lộ rất muốn dẫn dắt Chelsea sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ.

- Trong ngắn hạn: 2/10

- Trong dài hạn: 0/10

League Cup - sự khởi đầu cũng là nơi kết thúc với Mourinho?

League Cup là nơi khởi đầu triều đại thành công của Jose Mourinho tại Chelsea, nhưng đây cũng có thể là nơi nhấn chìm tên tuổi của ông tại Stamford Bridge.

Tiểu Minh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm