Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea thắng Lille 2-0

Rạng sáng 23/2 (giờ Hà Nội), 2 bàn thắng lần lượt của Havertz, Pulisic giúp nhà ĐKVĐ Champions League nắm lợi thế lớn trước Lille ở vòng 16 đội.

Huấn luyện viên Thomas Tuchel có quyết định đúng đắn khi gạch tên Romelu Lukaku khỏi đội hình xuất phát để trao cơ hội cho Kai Havertz. Tiền đạo trẻ người Đức di chuyển linh hoạt ở cả hai biên, trung lộ, thậm chí lùi sâu làm bóng để đồng đội ở hai biên dâng cao.

Havertz tham gia vào hầu hết tình huống tấn công nguy hiểm của Chelsea. Phút thứ 6, anh đi bóng từ cánh phải rồi tung cú sút căng bằng chân trái khiến khiến thủ môn Leo Jardim phải trổ hết tài nghệ để cản phá.

Chỉ 2 phút sau, cựu sao Leverkusen đã mang về lợi thế cho nhà ĐKVĐ Champions League. Từ quả đá phạt góc của Hakim Ziyech, Havertz lẻn ra sau hàng thủ Lille, sau đó băng vào đánh đầu đưa bóng đi đập đất rồi nằm gọn trong lưới.

Chelsea dau Lille anh 1

Không hậu vệ áo trắng nào kèm số 29 trong tình huống dẫn đến bàn thắng.

"Chỉ với 8 phút có mặt trên sân, Havertz đã giúp HLV Tuchel nhận ra cậu ấy mới là tiền đạo cắm chủ lực của Chelsea trong phần còn lại của mùa giải", LondonFootball nhận định.

Trong màu áo Chelsea, Havertz luôn là cầu thủ của những khoảnh khắc quan trọng. Ở mùa này, tuyển thủ Đức còn ghi bàn ở bán kết League Cup và chung kết FIFA Club World Cup.

Bàn thắng sớm giúp Chelsea thi đấu với nhiều toan tính trong phần còn lại của hiệp một. Đoàn quân của HLV Tuchel lùi đội hình và để đối thủ nắm quyền kiểm soát khu vực giữa sân.

Tuy nhiên, Lille lại không sở hữu nhiều cá nhân có thể tạo đột biến. Ngoại từ một vài cú sút xa, quả tạt vô hại, tình huống nguy hiểm nhất đại diện Ligue 1 có được lại xuất phát từ pha phá bóng lỗi của Antonio Rudiger.

Sang hiệp 2, Chelsea chịu bất lợi khi phải thực hiện hai sự điều chỉnh nhân sự bất đắc dĩ khi Mateo Kovacic, Ziyech lần lượt rời sân nhường chỗ cho Loftus-Cheek và Saul Niguez.

Khi CĐV đang lo lắng về tuyến giữa của chủ nhà, Kante đã lên tiếng với tình huống đột phá tự tin ở trung lộ ở phút 63. Đường chọc khe của ngôi sao người Pháp mở ra khoảng trống để Christian Pulisic dứt điểm bằng lòng trong nâng tỷ số lên 2-0.

Pha lập công của Pulisic dập tắt ý chí chiến đấu của Lille. HLV Jocelyn Gourvenneccố gắng tăng cường sức mạnh hàng công bằng việc tung Burak Yilmaz vào sân, nhưng tiền đạo sinh năm 1985 chẳng để lại dấu ấn nào đáng kể do đồng đội tuyến dưới không cầm được bóng.

Lille có 15 lần dứt điểm trong cả trận, gần gấp đôi so với Chelsea (8 lần), nhưng hiệu quả chỉ là số 0. Nhà ĐKVĐ Ligue 1 đối mặt với nhiều khó khăn ở trận lượt về trên sân nhà vào ngày 17/3.

Highlights Champions League: Chelsea 2-0 Lille Kai Havertz và Christian Pulisic lần lượt ghi bàn trong chiến thắng của Chelsea trước Lille ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League 2021/22.
Chelsea dau Lille anh 2
Chelsea dau Lille anh 3

Atletico bất lợi ở trận đại chiến MU

Một loạt trụ cột của Atletico Madrid có thể không kịp hồi phục chấn thương ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mùa này.

Người khen, kẻ chê Ronaldo trước trận gặp Atletico

Marc Seagraves nhận định với phong độ hiện tại của Man Utd, Cristiano Ronaldo có xuất sắc tới đâu cũng không thể đưa "Quỷ đỏ" vô địch Champions League.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm