Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea nhắm Diego Simeone thay Jose Mourinho

Tương lai của huấn luyện viên Jose Mourinho tại Stamford Bridge đang bị đe dọa khi ông chủ Chelsea bất ngờ để mắt tới vị thuyền trưởng của Atletico, Diego Simeone.

Chelsea làm rõ tương lai của Jose Mourinho

Ban lãnh đạo Chelsea lên tiếng đảm bảo tương lai cho nhà cầm quân 52 tuổi bất chấp đội bóng khởi đầu mùa giải tệ nhất 36 năm qua.

Tuần trước, ông chủ Roman Abramovich xác nhận tương lai của HLV Jose Mourinho vẫn được đảm bảo bất chấp thành tích kém cỏi của Chelsea tại giải năm nay. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần nhận thức được rằng, ông phải khẳng định được quyền lực của mình trong phòng thay đồ nếu muốn gắn bó lâu dài với “The Blues”.

Theo một số nguồn tin tại Bồ Đào Nha, Mourinho hiểu rõ số phận của mình sẽ ra sao nếu ông không thể giúp Chelsea có được vị trí tốt tại giải năm nay. Trong khi đó, tờ Mirror của Anh tiết lộ Chủ tịch Roman Abramovich xem huấn luyện viên Diego Simeone là người thay thế lý tưởng chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge trong trường hợp Jose Mourinho ra đi.

Tương lai của HLV Jose Mourinho vẫn bị đe dọa nếu Chelsea không có được kết quả tốt vào cuối mùa này. Ảnh: Express.

Abramovich rất ngưỡng mộ Simeone sau những gì chiến lược gia người Argentina thể hiện tại Atletico Madrid. Tuy nhiên, muốn đưa nhà cầm quân 45 tuổi tới London, nhà tài phiệt người Nga phải bỏ ra khoản tiền không nhỏ.

Cụ thể, Diego Simeone vừa gia hạn với Atletico tháng 3/2015 theo bản hợp đồng 5 năm với tổng giá trị hợp đồng là 22,5 triệu bảng. Thỏa thuận này có điều khoản, bên nào muốn phá vỡ hợp đồng vào cuối mùa giải này thì phải bỏ ra 15 triệu bảng.

15 triệu bảng không phải vấn đề quá lớn so với tiềm lực tài chính của Chelsea. Tuy nhiên, đó không phải là khoản tiền duy nhất “The Blues” dùng để thay tướng nếu muốn. Hè vừa qua, Chelsea vừa ký hợp đồng 4 năm với Jose Mourinho với giá trị lên tới 30 triệu bảng. Bởi vậy, The Blues sẽ bỏ ra số tiền đền bù không dưới 15 triệu bảng nếu sa thải Mourinho.

Trả lời phỏng vấn sau trận thua 1-3 trước Southampton, Jose Mourinho tuyên bố nếu Chelsea sa thải ông, đồng nghĩa đội chủ sân Stamford Bridge chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên giỏi nhất lịch sử câu lạc bộ.

Mourinho thách thức ông chủ của Chelsea

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tự tin khẳng định mình là huấn luyện viên giỏi nhất lịch sử Chelsea.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm