Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jose Mourinho nên học Arsene Wenger

Huấn luyện viên Ronald Koeman chỉ trích chiến thuật của Jose Mourinho. Ông cho rằng, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cần học vị thuyền trưởng Arsenal, Arsene Wenger.

"Chelsea của Jose Mourinho thích phòng ngự hơn, trong khi tấn công cũng là một sự lựa chọn. Ông ấy luôn lựa chọn lối chơi phòng thủ cho Chelsea dù dẫn trước đối phương. Họ muốn bảo vệ lợi thế dẫn bàn hơn việc ghi thêm vào lưới đối phương", huấn luyện viên người Hà Lan Ronald Koeman chia sẻ.

Chiến thuật phòng ngự tiêu cực của Jose Mourinho bị đồng nghiệp chỉ trích. Ảnh: Getty Images.

Vị thuyền trưởng Southampton cho biết thêm: “Khi lựa chọn lối chơi phòng ngự, Chelsea đã tạo cơ hội cho đối thủ lội ngược dòng. Thật là đáng xấu hổ cho Jose Mourinho khi đổ lỗi cho trọng tài sau khi chúng tôi đánh bại họ. Ông ấy muốn một quả penalty ở hiệp 1, nhưng chúng tôi đáng có 2 quả 11 m trong 45 phút đầu tiên”.

Huấn luyện viên Ronald Koeman đánh giá cao và rất thích lối chơi tấn công của Arsenal. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Arsene Wenger, “Pháo thủ” trình diễn lối đá hấp dẫn với những pha phối hợp kỹ thuật. "Arsenal hoàn toàn có thể hủy diệt MU bằng lối chơi tấn công khôn ngoan. Trong 20 phút đầu, họ gây ấn tượng mạnh, còn Chelsea thể hiện điều ngược lại”,  Ronald Koeman cho biết.

Cuối tuần trước, Southampton đánh bại đội đương kim vô địch Premier League với tỷ số 3-1 ngay trên sân đối phương dù để thủng lưới trước. Thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman khiến Chelsea nhận trận thua thứ 4 từ đầu mùa giải. Sau vòng 8 Ngoại hạng Anh, câu lạc bộ chủ sân Stamford Bridge chưa thể vượt qua khủng hoảng.

Còn Arsenal cho thấy diện mạo mới khi leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. “Pháo thủ” chỉ còn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Man City. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, thầy trò huấn luyện viên Wenger hoàn toàn có thể leo lên ngôi đầu bảng.

Tháng 10 ở Ngoại hạng Anh có trận cầu tâm điểm derby Manchester lượt đi. Man xanh đối diện nhiều khó khăn khi chịu tổn thất lớn về lực lượng. Họ mất hai cầu thủ trụ cột Sergio Aguero và David Silva do dính chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia. Man City sẽ có chuyến đi đến sân Old Trafford của MU ngày 25/10.

Arsenal và khởi đầu cho giấc mơ lên vị trí số 1

Sau khi đánh bại MU một cách thuyết phục bằng chiến thắng 3-0 trên sân Emirates, Arsenal có quyền tự ứng cử trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm