Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal và khởi đầu cho giấc mơ lên vị trí số 1

Sau khi đánh bại MU một cách thuyết phục bằng chiến thắng 3-0 trên sân Emirates, Arsenal có quyền tự ứng cử trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

Ở thời điểm chịu nhiều áp lực và không được đánh giá cao so với MU, nhưng “Pháo thủ” lại tạo nên bất ngờ khi thắng cách biệt 3-0. Trong trận đại chiến với “Quỷ đỏ” Manchester, Arsenal có điểm tựa từ sự cổ vũ của khán giả nhà, và điều đó trở thành động lực chiến đấu cho thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger.

Huấn luyện viên Wenger phấn khích khi Arsenal giành chiến thắng thuyết phục trước MU ở Premier League. Ảnh: Getty Images.

Trước MU có phong độ cao với 4 trận thắng liên tiếp, Arsenal không hề run sợ. Họ nhập cuộc tự tin và làm đối thủ bất ngờ. Thậm chí những cổ động viên của Arsenal không thể tin đội nhà có thể sút tung lưới thủ môn De Gea tới 2 lần chỉ sau 7 phút đầu trận. Kết quả chung cuộc là "Pháo thủ" lần đầu đánh bại MU với tỷ số 3-0 sau 14 năm. Họ cũng chấm dứt chuỗi 8 trận không biết đến hương vị chiến thắng trước "Quỷ đỏ" sau 8 trận ở Premier League (hòa 3, thua 5).

Hai bình luận viên của kênh Sky Sports, Thierry Henry và Jamie Carragher không giấu được sự ngạc nhiên khi Arsenal vượt trội MU mọi khía cạnh ở trên sân từ chơi tấn công đến phòng ngự đều rất tốt. Họ kiểm soát bóng (38% so với 62%) và chuyền ít hơn đối phương (313 so với 547), nhưng lại đạt hiệu quả dứt điểm cao. Ba bàn thắng vào lưới thủ môn De Gea được phối hợp nhuyễn trước khi các ngôi sao thực hiện những pha kết thúc đẳng cấp.

Sau trận đấu, cả Thierry Henry và Jamie Carragher đều say sưa nói về khả năng đoạt danh hiệu Premier League mùa này của đội chủ sân Emirates. “Tôi không biết liệu Arsenal có cơ hội tốt hơn hay không, nhưng có lẽ họ sẽ giành chức vô địch mùa này. Arsenal cần lên ngôi vô địch. Họ đã đoạt hai cúp FA gần đây, và danh hiệu Premier League mùa này là mục tiêu của Arsenal”, cựu tiền đạo người Pháp, Thierry Henry chia sẻ.

Còn Jamie Carragher nhận định: “Arsenal chưa bao giờ vô địch Champions League. Thành tích tốt nhất của họ là vào tới tứ kết những mùa gần đây. Nếu bị loại từ vòng bảng Champions League mùa này, đó có thể trở thành lợi thế cho Arsenal khi tập trung vào cuộc đua giành chức vô địch Premier League”. Sau 2 trận thua liên tiếp trước Dinamo Zagreb và Olympiakos, Arsenal có nguy cơ phải xuống chơi tại Europa League.

Cổ động viên Arsenal trải qua trận đấu với cảm xúc chiến thắng ngất ngây khi đội nhà đánh bại MU. Ảnh: Getty Images.

Đánh giá về cơ hội giành chức vô địch Premier League của thầy trò huấn luyện viên Wenger, cựu hậu vệ Liverpool - Jamie Carragher cảnh báo Arsenal phải có sự tính toán hợp lý nếu kịch bản họ chuyển xuống chơi ở Europa League xảy ra. Liệu Arsenal có sẵn sàng bỏ sân chơi châu Âu để tập trung cho giải đấu quốc nội?

Lịch thi đấu chính là vấn đề đáng lo ngại nhất, bởi các trận của giải hạng hai châu Âu thường diễn ra thứ năm trong tuần. Điều đó đồng nghĩa với đội bóng sẽ trở lại vào ngày tiếp theo và chơi tại giải quốc nội vào chủ nhật hoặc thứ hai tuần kế tiếp. Dĩ nhiên mật độ thi đấu dày ảnh hưởng lớn đến vấn đề thể lực của các cầu thủ. Khi có, nguy cơ Arsenal chịu tổn thất lực lượng do chấn thương rất cao.

Sau những mùa giải gần đây chỉ quẩn quanh với mục tiêu giành vị trí thứ 4 nhằm đảm bảo suất dự Champions League, Arsenal cho thấy diện mạo hoàn toàn mới. Khi đã dẫn trước đối phương, họ sẵn sàng thi đấu thực dụng với quyết tâm đảm bảo chiến thắng và có kế hoạch cho các cầu thủ trụ cột nghỉ sớm để tránh dính chấn thương.

Trong trận gặp MU, “Pháo thủ” có thể làm tung lưới đối phương nhiều hơn 3 bàn, nếu tiếp tục duy trì trận đấu ở tốc độ cao. Tuy nhiên, huấn luyện viên Wenger cho học trò chơi chậm lại và quyết định điều chỉnh nhân sự, nhưng vẫn giúp Arsenal kiểm soát thế trận, ngoài ra họ vẫn có những pha tấn công nguy hiểm. Tình huống cuối trận với pha dứt điểm hỏng của Giroud ở tư thế không bị kèm là minh chứng rõ nhất.

Arsenal hiện đứng hai trên bảng xếp hạng và chỉ còn kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Man City sau vòng 8 Premier League. “Pháo thủ” hoàn toàn có cơ hội chiếm vị trí số một nếu duy trì lối chơi ấn tượng đã thể hiện trước MU. Trong bối cảnh Chelsea, Liverpool rơi vào khủng hoảng, còn Man City đôi khi có những cú vấp ngã, nhiệm vụ của Arsenal là duy trì sự ổn định. Điều này đòi hỏi những cầu thủ trụ cột như thủ môn Petr Cech, trung vệ Mertesacker, tiền vệ Mesut Oezil và hai chân sút Alexis Sanchez và Theo Walcott không được đánh mất phong độ. Khi đó, Arsenal có quyền nghĩ đến vị trí số một Premier League.

Sanchez, Oezil ghi bàn giúp Arsenal thắng MU 3-0

Chân sút Sanchez lập cú đúp, còn tiền vệ Oezil đóng góp một bàn trong trận Arsenal đánh bại MU với tỷ số 3-0 thuộc vòng 8 Premier League diễn ra trên sân Emirates lúc 22h.

Tổng hợp trận đấu: Arsenal 3-0 Manchester United Cú đúp của Sanchez và bàn thắng của Oezil giúp Arsenal vượt qua MU với tỷ số 3-0, đồng thời leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau vòng 8 Premier League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm