Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City liên tiếp mất cầu thủ trụ cột

Hai cầu thủ quan trọng đối với Man City, Sergio Aguero và David Silva dính chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2018 và EURO 2016.

Trong trận đội tuyển Tây Ban Nha tiếp Luxembourg tại bảng C vòng loại EURO 2016 trên sân nhà, tiền vệ David Silva phải rời sân nhường chỗ cho Juan Mata khi mới thi đấu được 11 phút. Anh dính chấn thương mắt cá chân sau pha vào bóng từ phía sau của Lars Krogh Gerson.

David Silva dính chấn thương mắt cá trong trận gặp Luxembourg tại vòng loại EURO 2016. Ảnh: Getty Images.

"David Silva sẽ vắng mặt ở trận cuối bảng C gặp Ukraine. Đội ngũ y tế của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha sẽ liên lạc với các bác sĩ của Man City để thông báo về tình hình chấn thương và tiến hành kiểm tra cho David Silva”, thông báo được đưa ra sau khi đội tuyển xứ sở bò tót đánh bại Luxembourg 4-0. Trong trận này, Cazorla và Alcacer cùng lập cú đúp giúp đội tuyển xứ sở bò tót có vé dự EURO 2016.

Davil Silva không phải là cầu thủ duy nhất của Man City dính chấn thương khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia dịp này. Trước đó một ngày, huấn luyện viên Pellegrini của Man xanh đón tin không vui khi chân sút chủ lực Sergio Aguero phải rời sân trong trận gặp Ecuador tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Sau đó, Man City nhận được thông báo Sergio Aguero sẽ nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Đây là tin khiến ban huấn luyện Man xanh rất lo lắng, bởi El Kun hiện là cầu thủ giữ vai trò quan trọng trên hàng công. Trước khi trở về phục vụ đội tuyển Argentina, anh đã ghi 5 bàn vào lưới Newcastle trong chiến thắng 6-1 của đội chủ sân Etihad.

Tại Ngoại hạng Anh, Man City đang dẫn đầu bảng xếp hạng khi hơn 2 điểm so với đội đứng ngay phía sau là Arsenal. Tuy nhiên, họ sẽ gặp khó khăn trong việc giữ vị trí số một thời gian tới do thiếu những cầu thủ trụ cột trên hàng công.

Hơn nữa, lịch thi đấu với Man City khá dày và liên tiếp gặp đối thủ mạnh. Thầy trò huấn luyện viên Pellegrini sẽ phải dự 3 giải đấu gồm Premier League, Champions League và League Cup. Trong tháng 10, Man xanh sẽ đón tiếp Sevilla ở vòng bảng Champions League ngày 22/10. Sau đó 3 ngày, họ làm khách trên sân Old Trafford của MU ở trận derby Manchester lượt đi mùa này.

Aguero ghi 5 bàn đưa Man City lên ngôi đầu bảng

Man City đánh bại Newcastle với tỷ số 6-1 ở vòng 8 Premier League diễn ra trên sân nhà Etihad. Họ tạm trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng do MU ngày mai mới gặp Arsenal lúc 22h.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm