Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero đang trả nợ cuộc sống bằng các bàn thắng

Tại sao Aguero không bao giờ ngừng mang đến những điều kỳ diệu và các bàn thắng? Bởi trong tâm trí El Kun, anh là một “con nợ” và buộc phải trang trải bằng các bàn thắng.

Tổng hợp trận đấu: Manchester City 6-1 Newcastle Bị dẫn trước nhưng với sự tỏa sáng của Aguero, Man City có màn ngược dòng ấn tượng khi giành chiến thắng 6-1.

Sau khi ghi một bàn thắng đẳng cấp vào lưới Chelsea ngày 16/8, Sergio Aguero đã trải qua gần 500 phút không nổ súng ở Premier League. Đó là chuỗi khô hạn đầy bực bội.

Có rất nhiều cách để chấm dứt điều này. Tuy nhiên, không ai làm như Aguero. Tiền đạo người Argentina ghi một mạch 5 bàn thắng vào lưới Newcastle chỉ trong vòng 20 phút 27 giây, trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Premier League lập công tới 5 lần trong 1 trận.

Sergio Aguero là một trong năm cầu thủ ghi 5 bàn trong một trận ở Premier League. Ảnh: Getty Images.

Phút 42, Aguero thoát xuống phá bẫy việt vị và đánh đầu cận thành. Bàn thắng này đã lôi Man City ra khỏi vũng lầy và cung cấp sự tự tin để đi tìm chiến thắng. Bàn thứ 2 ở phút 49 có một chút may mắn khi bóng đập chân Yoan Gouffran. Pha lập công thứ 3, sau đó 1 phút, là tập hợp của tốc độ và sự tinh tế - một pha chích bóng hoàn hảo.

Lúc này thì tất cả đều cảm nhận rõ ràng, Aguero có thể ghi bàn vào bất cứ lúc nào, và Newcastle hoàn toàn sụp đổ. Phút 60, là một cú cứa lòng vào góc xa và phút 62, El Kun hoàn tất đêm diễn kinh điển bằng pha chớp thời cơ cực nhanh sau đường chuyền của De Bruyne. 

Với 24 phút còn lại, Aguero hoàn toàn có thể trở thành cầu thủ đầu tiên của Premier League ghi tới 6 bàn, thậm chí hơn, trong một trận đấu. Pellegrini đã phá hỏng bữa tiệc khi đưa Bony vào thay anh. Nhưng dù sao, 5 bàn cũng là quá đủ cho một sự trở lại.

Đừng bao giờ hoài nghi về năng lực của Aguero, dù bất cứ thời điểm nào. “Tôi là Che Guevara của bóng đá hiện đại”, anh từng tuyên bố. El Kun là một người không bao giờ hài lòng với bản thân, luôn nỗ lực để cải thiện không ngừng và thường xuyên bị dằn vặt nếu rời trận đấu mà chưa chọc thủng lưới đối phương. Với chân sút 27 tuổi này, bóng đá không chỉ là niềm đam mê. Nó còn là cuộc sống.  

Aguero giải cơn khát bàn thắng ở Premier League bằng việc làm tung lưới Newcastle tới 5 lần. Ảnh: Getty Images.

Aguero đã biết sự khốn khổ là như thế nào khi còn là một cậu bé. Lớn lên ở vùng quê nghèo La Villa Itati, trong căn nhà mái tôn và có một tấm chăn dùng làm cửa, nằm giữa những dãy nhà chật chội và các con hẻm ẩm ướt ngập ngụa rác rưởi, El Kun hiếm khi có một bữa no. Một gia đình có tới 6 anh chị em trong khi ông bố Leonel chỉ kiếm được 20 bảng mỗi tuần từ công việc lái xe taxi, vậy nên nhiều hôm cả nhà chỉ ăn bánh mỳ quá hạn cùng với một loại đồ uống truyền thống (chứa caffeine và dễ gây ung thư). Đôi khi, họ đi ngủ với cái bụng chứa đầy nước lã.

Bạn bè của Aguero hầu hết đã chết vì chơi ma túy làm từ phế liệu sản xuất cocaine, trộn với các chất có hại khủng khiếp như bụi đèn halogen hoặc thuốc chuột. Một số khác may mắn hơn, hiện ở… trong tù. Bóng đá là phương thức duy nhất để thay đổi số phận, thoát ra khỏi những cạm bẫy. El Kun biết điều đó.

Sau này, Aguero có người bạn thân là Lionel Messi. Tuy nhiên, chặng đường phát triển của họ không hề giống nhau. Nếu như Messi đến Barcelona từ năm 12 tuổi, được o bế và có thời gian để thích nghi dần, thì El Kun phải vật lộn để chứng minh giá trị. Anh không có đường lùi.

“Tôi không được phép ngừng lại. Phải chơi tốt và ghi nhiều bàn thắng nhất có thể, đó là điều tôi tự nhủ mỗi buổi tối”, Aguero chia sẻ, “Tôi sợ quay về cuộc sống cũ, với ‘căn biệt thự’ làm bằng nhiều tấm ván ghép lại và hiếm khi có một bữa no. Bóng đá cứu tôi và tôi ra sân với cảm giác mắc nợ”. Chơi bóng trong vai trò một “con nợ” và buộc phải trang trải bằng các bàn thắng - một quan niệm kỳ lạ nhưng nó cung cấp lý do, tại sao Aguero không bao giờ ngừng mang đến những điều kỳ diệu và các bàn thắng.

Aguero có cùng đẳng cấp với Messi và Ronaldo? Bao giờ anh sẽ giành danh hiệu Quả bóng Vàng? Đã đến lúc Man City phải tăng lương để El Kun trở thành cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League? Tất cả những điều này không bao giờ là mối bận tâm của tiền đạo 27 tuổi. Anh ta chỉ cần được chơi bóng mỗi tuần để ăn mừng các bàn thắng. Đơn giản vậy thôi.

Aguero ghi 5 bàn đưa Man City lên ngôi đầu bảng

Man City đánh bại Newcastle với tỷ số 6-1 ở vòng 8 Premier League diễn ra trên sân nhà Etihad. Họ tạm trở lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng do MU ngày mai mới gặp Arsenal lúc 22h.

Thanh Đình

Bạn có thể quan tâm